15 ý tưởng tuyệt vời thu hút và giữ chân khách hàng với SMS Marketing

03/07/2020

Tiếp thị qua SMS là một cách tuyệt vời để có thể thu hút khách hàng của bạn, đặc biệt khi ngày nay điện thoại di động ngày càng được sử dụng rộng rãi và hầu hết. 

Nhưng khi bạn đã có được số điện thoại của khách hàng tiềm năng và họ đã đã chọn tham gia với bạn, bạn sẽ gửi đến gì cho họ? Bạn chắc chắn sẽ không muốn làm phiền khách hàng của mình bằng những thông báo nhàm chán. Bạn cần phải liên tục cung cấp và tạo ra giá trị để khách hàng thấy rằng việc mình chọn tham gia với doanh nghiệp bạn là quyết định đúng đắn. 

Và trong bài viết này, Nhanh.vn sẽ chia sẻ đến bạn 15 ý tưởng tuyệt vời để thu hút và giữ chân khách hàng với SMS Marketing. Đây chắc chắn là bước tiến mới giúp bạn gia tăng doanh số của mình. 

Các nội dung chính [hide]

1. Chiến dịch SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là việc gửi tin nhắn quảng cáo hoặc giao dịch trực tiếp đến điện thoại di động của khách hàng thông qua tin nhắn văn bản. Đây là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất mà các doanh nghiệp sử dụng để tạo ra các giao tiếp kỹ thuật số được cá nhân hóa và hấp dẫn với khách hàng tiềm năng. 

Tin nhắn SMS hỗ trợ 160 ký tự chữ và số. Hầu hết các doanh nghiệp và tổ chức sử dụng SMS để triển khai các chương trình khuyến mãi bán hàng, thông báo khẩn cấp, nhắc nhở cuộc hẹn tự động

15 ý tưởng tuyệt vời thu hút và giữ chân khách hàng với SMS Marketing

SMS Marketing là công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất hiện nay

2. Một chiến dịch SMS Marketing hiệu quả sẽ đem lại gì cho doanh nghiệp?

Tiếp thị SMS là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng, đặc biệt khi ngày nay điện thoại di động trở thành "vật bất li thân" của hầu hết người trưởng thành.

Để có thể thấy được hiệu quả của SMS Marketing, bạn có thể tham khảo thống kê sau:

- 82% người dùng bật thông báo cho tin nhắn SMS

- 95% văn bản tiếp thị từ các doanh nghiệp được đọc trong vòng 3 phút khi được gửi

- Thời gian trả lời trung bình cho tin nhắn văn bản nhanh hơn gấp 60 lần Email

- Tỷ lệ chuyển đổi của SMS lên đến 45%

Như vậy, có thể thấy rằng nếu doanh nghiệp đang đi đúng hướng với chiến dịch SMS của mình, thương hiệu của bạn sẽ đạt được những hiệu quả tiếp cận tuyệt vời như trên. 

Xem thêm: Lợi ích tuyệt vời từ SMS Marketing có thể bạn chưa biết

3. Những ý tưởng tuyệt vời để thu hút và giữ chân khách hàng với SMS Marketing

3.1. Cung cấp cho khách hàng các ưu đãi chỉ dành riêng cho SMS

Nghiên cứu cho thấy rằng 92% người mua hàng sử dụng mã giảm giá tại một số thời điểm nhất định trong năm. Vì thế việc cung cấp cho những khách hàng tham gia chiến dịch SMS Marketing những mã giảm giá, khuyến mại, ưu đãi,...khiến họ thấy việc mình tham gia với bạn là đúng đắn và đem lại nhiều lợi ích mua sắm cho họ. 

Bạn hãy chắc chắn rằng những ưu đãi này chỉ được cung cấp cho khách hàng tham gia SMS mà không thể tìm thấy ở trong những chiến dịch tiếp thị khác của doanh nghiệp. Việc này kích thích khách hàng chọn tham gia SMS với bạn nhiều hơn

15 ý tưởng tuyệt vời thu hút và giữ chân khách hàng với SMS Marketing

SMS cung cấp cho khách hàng những ưu đãi dành riêng cho các lĩnh vực khác nhau

3.2. Tạo ra các "cuộc thi" cho khách hàng

Khách hàng luôn muốn có cơ hội giành được những phần thưởng từ các hành động tham gia của mình. Đó là lý do tại sao bạn nên có một cuộc thị thông qua chiến lược tiếp thị văn bản của mình để thu hút người dùng SMS

Việc chạy các cuộc thi trên SMS giúp bạn tăng sự tương tác và phản hồi từ khách hàng. Từ đó cho thấy sự quan tâm từ khách hàng dành cho thương hiệu của bạn. Đây là một trong những ý tưởng thu hút khách hàng tuyệt vời nhất bằng SMS Marketing

3.3. Thông báo cho khách hàng về các chương trình sắp tới

Bạn cũng có thể thu hút khách hàng của mình bằng những tin nhắn cập nhật, thông báo cho họ biết về những chương trình sắp tới của doanh nghiệp và kêu gọi hành động mua sắm của họ. 

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chương trình Sale lớn nhất trong năm, hãy thông báo với khách hàng của mình. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng khách hàng sẽ ghé thăm của hàng của bạn khi chương trình của bạn diễn ra. 

3.4. Tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn với các cuộc khảo sát

Các doanh nghiệp khi tiếp cận khách hàng của mình luôn muốn tìm hiểu nhu cầu của họ và chắc chắn rằng bạn cũng vậy. Thông tin về nhu cầu của khách hàng giúp bạn xây dựng được chân dung của khách hàng mục tiệu cũng như giúp bạn cải thiện được sản phẩm, dịch vụ của mình sao cho phù hợp nhất với khách hàng.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng những câu hỏi khảo sát của bạn ngắn gọn và tập trung vào đúng vấn đề. Đừng áp đảo khách hàng bằng hàng loạt câu hỏi vì nó làm giảm khả năng phản hồi từ họ.

15 ý tưởng tuyệt vời thu hút và giữ chân khách hàng với SMS Marketing

Bạn có thể tìm hiểu sự hài lòng của khách hàng thông qua phản hồi SMS

3.5. Gửi tin nhắn cá nhân cho người mua sắm cụ thể

Những lời nhắc về sản phẩm thông qua SMS đem lại hiệu quả cao hơn so với Email vì hầu hết sự phổ biến rộng rãi của điện thoại ở khắp mọi nơi. Khách hàng có thể nhận được tin nhắn từ bạn ngay lập tức mà không hề có sự gián đoạn nào và quan trọng hơn họ kiểm tra tin nhắn điện thoại nhiều hơn Email

Hãy liên kết chiến dịch SMS của bạn với phương tiên bán hàng trực tuyến của doanh nghiệp. Điều này giúp bạn dễ dàng theo dõi và kiểm soát đơn hàng cá nhân của khách hàng và gửi tin nhắn xác nhận đến họ nhanh nhất có thể. Những thông điệp nhắc nhở này nên được tự động hóa hoặc kích hoạt dựa trên hành vi của khách hàng. 

3.6. Chia sẻ tin tức thú vị từ doanh nghiệp

Khi khách hàng chọn tham gia với bạn nghĩa là họ quan tâm đến thương hiệu và doanh nghiệp bạn bạn. Cho dù tin tức về doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ, hãy gửi tin nhắn văn bản để giữ chân khách hàng của bạn và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ

Việc thương hiệu bạn xuất hiện trong tin nhắn tiếp thị giúp bạn có thể củng cố hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Sự xuất hiện này giúp khách hàng không lãng quên thương hiệu của bạn và kích thích khách hàng chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh. 

Hơn nữa, những thông tin thú vị sẽ giúp bạn tăng sự tham gia từ khách hàng dẫn đến doanh số bán hàng được cải thiện

3.7. Gửi lời chúc cho khách hàng vào những ngày lễ

Một ý tưởng tiếp thị SMS tuyệt vời khác là xem xét đến những ngày lễ trong năm. Đây là cơ hội giúp doanh nghiệp bạn thể hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tâm của mình thông qua SMS Marketing. 

Những tin nhắn mang ý nghĩa này được gửi đến khách hàng giúp bạn củng cố mối quan hệ của thương hiệu mình với khách hàng đồng thời khiến họ không cảm thấy như bạn liên tục tiếp thị quảng cáo bán hàng và họ thấy phiền với những dạng tin nhắn Spam như vậy

3.8. Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội

Ngày nay, tin nhắn văn bản không chỉ giới hạn là ứng dụng không kết nối Internet trên điện thoại của bạn. Các doanh nghiệp đang tận dụng rất hiệu quả việc tiếp thị SMS khi liên kết nó với các phương tiện truyền thông nhằm nâng cao chất lượng của chiến dịch Marketing. 

Nếu doanh nghiệp bạn tập trung phát triển thương hiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội, thì tiếp thị SMS là một cách tuyệt vời để cải thiện sự tham gia và thúc đẩy khách hàng từ SMS theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông. 

15 ý tưởng tuyệt vời thu hút và giữ chân khách hàng với SMS Marketing

SMS Marketing hiệu quả nhất khi được kết hợp với các phương tiện truyền thông xã hội

3.9. Chia sẻ lời khuyên miễn phí

Tiếp thị SMS không phải lúc nào bạn cũng quảng cáo bán hàng. Để giữ chân khách hàng luôn tham gia SMS, bạn nên cung cấp cho khách hàng những giá trị hữu ích để họ thấy rằng việc mình chọn tham gia là đúng đắn và sáng suốt. 

Bạn có thể coi tin nhắn SMS là cách để cung cấp nội dung có kiểm soát. Mục đích của những tin nhắn văn bản này là để khách hàng có kiến thức hữu ích và chứng minh với họ rằng bạn là chuyên gia trong lĩnh vực thương hiệu của bạn. 

3.10. Quảng bá nội dung website của doanh nghiệp

Website là nền tảng kinh doanh quan trọng của hầu hết mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, xuất bản nội dung trên trang web của bạn chỉ là một nửa của chiến dịch Marketing. Bạn cần phải quảng bá để khách hàng có thể tiếp cận được bài viết dễ dàng nhất.

Việc tích cực sáng tạo nôi dụng không thực sự đem lại hiệu quả nếu nó không tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Và SMS là cách tuyệt vời giúp bạn giải quyết vấn đề đó. 

Bạn chỉ cần gửi tin nhắn SMS về những liên kết đến nội dung trên website và dẫn họ đến với bài viết của bạn bằng những hành động lập tức giúp bạn cải thiện sự tương tác đáng kể. 

3.11. Sử dụng nội dung tương tác để thu hút khách hàng SMS.

Bạn có biết rằng các bài viết có nội dung tương tác đam lại tỷ lệ chuyển đổi gấp 2 lần so với nội dung thụ động thông thường. 

Tận dụng nội dung tương tác trong chiến dịch tiếp thị SMS của bạn bằng cách yêu cầu người dùng phản hồi lại tin nhắn thông qua các câu hỏi khảo sát, câu đố vui tương tác hoặc tham bảng tham dò ý kiến.

Ý tưởng tiếp thị SMS gần gống với ý tưởng tìm hiểu khách hàng thông qua khảo sát mà Nhanh.vn đã đề cập đến trước đó. Tuy nhiên, những ý tưởng này tập trung vào sự tương tác hơn là tìm hiểu nhu cầu khách hàng. 

3.12. Gửi xác nhận đơn hàng

Xác nhận đơn hàng thường được gửi qua Email. Nhưng một ngày khách hàng của bạn có thể nhận được rất nhiều Email rác và có thể tin nhắn của bạn sẽ bị lẫn trong những danh sách này. Đó là lý do xác minh tin nhắn văn bản có hiệu quả hơn 250% so với Email.

Ngoài ra, khách hàng có thể dễ dàng theo dõi đơn hàng của mình, đặc biệt là khi bạn gửi văn bản ở mỗi giai đoạn vận chuyển như đã giao cho đơn vị giao hàng, đã được giao,...

3.13. Đề xuất các sản phẩm, dịch vụ liên quan

Khi ai đó đã mua hàng, hãy gửi các đề xuất được cá nhân hóa cho các sản phẩm trong tương lai dựa trên những gì họ đã mua. Bạn có thể làm điều này bằng cách xem danh sách khách hàng của bạn, mặt hàng mà mỗi khách hàng đã mua và các sản phẩm tiềm năng khác mà họ có thể quan tâm dựa trên giao dịch mua đầu tiên của họ.

3.14. Nhắc nhở khách hàng về các cuộc hẹn

Nếu bạn là một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và yêu cầu khách hàng tham gia những lịch hẹn đặt trước thì việc vắng mặt của khách hàng ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của doanh nghiệp

Vì vậy, bạn cần giảm nguy cơ vắng mặt của khách hàng bằng cách tận dụng SMS để gửi tin nhắn nhắc nhỏ về cuộc hẹn sắp tới. 

Và nếu khách hàng của bạn không có sự phản hồi thì bạn có thể thay thế cuộc hẹn của mình với những khách hàng có khả năng tham gia khác. Việc gửi SMS cũng giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí cho việc sắp xếp lịch hẹn. 

3.15. Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trực tuyến

Đánh giá phản hồi tích cực từ khách hàng có ý nghĩa vô cùng quan trọng với doanh nghiệp. Khách hàng sẵn sàng để lại phản hồi cho bạn chứng tỏ họ đã có sự tin tưởng thương hiệu của bạn. 90% khách hàng tham gia SMS nói rằng các đánh giá từ người mua trước ảnh hưởng đến quyết định mua của họ. 

Bạn có thể yêu cầu khách hàng của mình phản hồi tin nhắn bằng một đánh giá ngắn gọn như:

- Bạn có hài lòng với dịch vụ của chúng tôi không?

- Bạn nghĩ gì về dịch vụ của chúng tôi?

- Chúng tôi có cần cải thiện điểm gì ở dịch vụ đã cung cấp?

Tóm lại, SMS Marketing là một giải pháp tiếp thị rất hiệu quả mà doanh nghiệp của bạn có thể kết hợp vào chiến lược của mình miễn là bạn có thể áp dụng được 15 ý tưởng này một cách phù hợp và hiệu quả nhất vào thương hiệu mình. 

Hiện nay, Nhanh.vn đang cung cấp dịch vụ SMS Marketing cho hơn 80000 cửa hàng và là dịch vụ được tin dùng nhất trên thị trường. Sỡ hữu Nhanh.SMS BrandName, bạn sẽ sở hữu một hệ thống khai thác dữ liệu khách hàng lớn nhất và những công cụ Marketing được tích hợp mạnh mẽ

Hãy lựa chọn cho mình một giải pháp SMS Marketing hiệu quả để có thể tối đa hóa lợi nhuận doanh nghiệp

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn luôn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương