TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

12 ngành nghề kinh doanh kiếm bội tiền ở nông thôn sẽ phát triển trong những năm tới

-2022-11-29

Bạn muốn bắt đầu kinh doanh tại nông thôn nhưng chưa biết nên kinh doanh gì hiện nay? Ý tưởng kinh doanh ở nông thôn nào đang là xu hướng? Cách kinh doanh ở nông thôn sao cho hiệu quả?… Trong bài viết này, Nhanh.vn sẽ chia sẻ 12 ý tưởng kinh doanh ở nông thôn giúp bạn khởi nghiệp và phát tài nhé!

Nhắc đến nông thôn người ta hay nghĩ tới việc làm nông, nuôi gà chăn lợn, quanh năm suốt tháng chân lấm tay bùn. Tuy nhiên, thời buổi kinh tế thị trường, phong trào kinh doanh và quản lý hàng hoá đang nở rộ, không chỉ tại những thành phố lớn mà người dân ở các vùng quê cũng đua nhau lập nghiệp bằng cách buôn bán, thậm chí có người nhờ vậy mà phất lên nhanh chóng. 

Nếu đang có sẵn một số vốn nhưng chưa biết nên buôn bán, kinh doanh gì ở nông thôn, các mô hình kinh doanh ở nông thôn nào đang phát triển hoặc thắc mắc về kinh nghiệm kinh doanh tại nông thôn thì các bạn có thể tham khảo một số ý tưởng kinh doanh độc đáo, dễ kiếm lời và không cần nhiều vốn dưới đây.

ngành nghề kinh doanh kiếm bội tiền

1. Kinh doanh thời trang, mỹ phẩm

Làm đẹp là nhu cầu không của riêng ai nữa. Ngày nay cùng với việc thương mại hóa hoạt động may mặc thì hình thức kinh doanh thời trang, mỹ phẩm đang trở thành xu hướng và hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh trong tương lai. Do đó, bán hàng thời trang, mỹ phẩm cũng là một trong các mô hình kinh doanh ở nông thôn rất “hot” mà chị em nên cân nhắc.

Tất cả bạn cần là những sản phẩm có chất lượng tốt, một mặt bằng đẹp và đủ rộng để trưng bày, trang trí cửa hàng của mình. Một hiểu biết nhất định về thời trang may mặc, am hiểu về các loại mỹ phẩm để tư vấn cho từng khách hàng là thật sự cần thiết.

kinh doanh thời trang mỹ phẩm

Kinh doanh thời trang, mỹ phẩm

Thời trang và mỹ phẩm là hai mặt hàng mang lại lợi nhuận rất lớn nên hãy tự tin chọn cho mình một địa điểm thích hợp để thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tượng nhất có thể. Nguồn hàng có thể nhập từ các đại lý lớn, các nhà cung cấp tin cậy, nguồn hàng xách tay từ nước ngoài cũng đang nhận được sự ưa chuộng của đa số người tiêu dùng.

Ngoài kinh doanh tại cửa hàng, bạn có thể bán các mặt hàng thời trang và mỹ phẩm của mình trên website và các trang mạng xã hội, đây là những kênh online vô cùng hiệu quả để tiếp cận với khách hàng đó. Nếu chưa có kinh nghiệm trong mảng kinh doanh online, bạn có thể tham khảo bài viết Cẩm nang kinh doanh online hiệu quả cho người mới bắt đầu để trang bị thêm những kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả nhất nhé!

Quản lý bán hàng, dùng ngay phần mềm Nhanh.vn, hơn 80.000 cửa hàng đang tin dùng

tìm hiểu thêm

2. Kinh doanh dich vụ chụp ảnh

Những năm gần đây, mạng xã hội phát triển, đời sống ngày càng nâng cao. Ai cũng muốn lưu lại cho mình những hình ảnh đẹp của bản thân trong những dịp đặc biệt và mong muốn chia sẻ đến nhiều người thông qua mạng xã hội. Dù những chiếc smartphone ra đời đã giải quyết phần nào nhu cầu đó nhưng trong những dịp quan trọng thì họ vẫn cần đến dịch vụ chụp ảnh. Những bộ ảnh cá nhân theo concept giá vài triệu,những bộ ảnh cưới giá hàng chục triệu đã không còn là điều gì quá mới. Tất nhiên trước hết bạn sẽ phải bỏ ra một số vốn kha khá cho thiết bị và tốn một khoảng thời gian dài luyện tập để trở nên chuyên nghiệp. Còn nếu bạn chỉ là người kinh doanh cung cấp dịch vụ, thế thì đơn giản bạn chỉ cần thuê một photographer thật giỏi và trả cho họ khoản thù lao tương xứng. Bạn cũng có thể hoạt động theo team đối với loại hình kinh doanh dich vụ này.

3. Kinh doanh dịch vụ bể bơi 

Nở rộ trong những năm gần đây và chắc chắn không dừng lại ở đó là ý tưởng kinh doanh bể bơi và các dịch vụ đi kèm. Sự quan tâm của phụ huynh đến kỹ năng trẻ nhỏ ngày càng tăng, nhất là khi hàng năm có hàng trăm, hàng nghìn trẻ đuối nước. Việc trang bị cho con em mình những kỹ năng, hiểu biết cần thiết như biết bơi là hoàn toàn thiết thực. Nhu cầu tưởng chừng quá đỗi bình thường này lại mở ra một hướng đi mới cho câu hỏi kinh doanh gì ở nông thôn. Kinh doanh bể bơi là một ý tưởng kinh doanh ở nông thôn đang trở thành hướng đi bền vững lại đem lại lợi nhuận cao cho người dân.

Thuận lợi có thể nhìn thấy rõ là mặt bằng để kinh doanh bể bơi ở nông thôn thoải mái hơn thành phố rất nhiều. Tuy nhiên, cách kinh doanh ở nông thôn hiệu quả và để thu hút được lượng khách hàng nhiều hơn thì bạn nên chọn vị trí bể bơi tại trung tâm huyện hay làng xã, nếu không có mặt bằng thì vẫn có thể thuê ngắn hạn hoặc lâu dài với một chi phí hoàn toàn hợp lý.

kinh doanh bể bơi

Kinh doanh dịch vụ bể bơi 

Có hai hình thức bể bơi chính là bể lắp ghép và bể kiên cố.

Đối với hình thức bể lắp ghép tức mọi thiết bị đi kèm được lắp ghép với nhau sau đó lại tháo rời và di chuyển đi. Bạn nên thuê một mặt bằng đủ rộng bao gồm không gian cạn, không gian bể bơi và không gian chờ cùng các dịch vụ đi kèm khác.
Đối với hình thức bể kiên cố thì chi phí đầu tư ban đầu lớn hơn rất nhiều. Cũng bao gồm không gian như trên thậm chí mở rộng hơn nữa.

Vì là hình thức sinh hoạt cộng đồng nên việc đảm bảo vệ sinh nguồn nước cũng như an toàn khi sử dụng bể bơi luôn phải đặt lên hàng đầu. Luôn bố trí người thường trực và sẵn sàng hỗ trợ khi có tình huống xấu xảy ra.

Dịch vụ bể bơi kết hợp hoạt động dạy bơi cho trẻ em đang là một trong các mô hình kinh doanh ở nông thôn hái ra tiền dù thời gian chỉ kéo dài trong một số tháng hè. Cùng các dịch vụ đi kèm như bán cho thuê kính, quần áo bơi… các quầy hàng phục vụ đồ ăn nhanh xung quanh khu vực bể bơi thì mức độ khả thi của hướng đi này không còn gì phải bàn cãi.

Xem thêm: 

20 ngành nghề kinh doanh dễ kiến ra nhiều tiền nhất nhưng lại ít ai chịu làm

14+ ý tưởng kinh doanh thời vụ "hốt bạc" hiệu quả nhất

4. Mở cửa hàng tạp hoá 

Ngày nay, xã hội phát triển nhu cầu hàng hóa tiêu dùng của người dân ngày càng cao không chỉ ở thành thị mà nông thôn cũng vậy. Và mở cửa hàng tạp hóa là ý tưởng kinh doanh ở nông thôn không hề tồi và để tồn tại cũng như có lợi nhuận cao là không hề khó. Việc đầu tiên là chọn địa điểm kinh doanh rất dễ có thể là ở mặt đường nơi có đông dân cư và nhiều người đi lại, gần chợ, trường học, bệnh viện…

Cách kinh doanh ở nông thôn để thu hút được lượng khách hàng lớn nhất thì bạn nên đa dạng mặt hàng kinh doanh, tạo cho khách hàng tâm lý thoải mái khi đến với cửa hàng. Việc tối ưu hóa khâu quản lý như sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng, quản lý theo mô hình siêu thị thu nhỏ cũng là giải pháp cho việc kinh doanh này. Lợi nhuận của mặt hàng tạp hóa là rất nhỏ nhưng số lượng sẽ bù lại cho bạn thế nên hãy tham khảo thị trường để cân nhắc có mức giá hợp lý nhất cho mỗi loại sản phẩm.

5. Kinh doanh dịch vụ vận tải

Nhu cầu đi lại của con người là rất lớn mở ra cơ hội cho hình thức kinh doanh vận tải phát triển. Khác với các thành phố lớn việc kinh doanh vận tải phát triển ngay trong lòng thành phố thì đối với các khu vực nông thôn, xa thành thị thì hình thức vận tải hàng khách liên tỉnh lại là hướng đi được nhiều người lựa chọn.

kinh doanh dịch vụ vận tải

Kinh doanh dịch vụ vận tải

Chính vì vậy, mô hình nhà xe, xe gia đình làm dịch vụ này đang nở rộ trong những năm gần đây và trở thành một trong các mô hình kinh doanh ở nông thôn khá thành công. Tùy thuộc khả năng kinh tế cá nhân mà bạn nên quyết định đầu tư loại phương tiện, nếu tiềm lực kinh tế không cho phép bạn nên cân nhắc đến lựa chọn mua xe cũ.

Ví dụ, đối với quãng đường trung bình từ 100-200km, chi phí cho một lượt dao động từ 60- 120 nghìn đồng. Một xe 45 chỗ đẩy khách, trừ các chi phí như đăng ký bến bãi, vé cầu đường, xăng dầu, hao mòn vật tư và chi phí nhân công thì mỗi lượt bạn thu về 1- 2 triệu. Đặc thù của hình thức vận tải hành khách liên tỉnh là lượng khách chủ yếu tập trung vào các ngày lễ, ngày cuối tuần, đối tượng chủ yếu là sinh viên và người lao động.

Ngoài ra, nên kết hợp với hình thức cho thuê xe du lịch, hợp đồng vận tải du lịch tham quan hay cho thuê xe hoa… để tăng doanh thu.

6. Mở trung tâm tiếng Anh

Ngày nay không chỉ các thành phố lớn mà ngay tại các vùng nông thôn nhu cầu học ngoại ngữ nói chung và học tiếng anh nói riêng là rất lớn. Nắm bắt được cơ hội, đánh trúng vào nhu cầu cấp bách của thị trường là bạn đã có ngay một ý tưởng kinh doanh ở nông thôn đúng hướng và thành công một nửa rồi đó.

Đầu tiên, để thực hiện ý tưởng kinh doanh tại nông thôn này, bạn cần chuẩn bị một cơ sở đủ rộng để làm văn phòng trung tâm bao gồm: phòng điều hành, phòng học và phòng tiếp khách nếu cần… Đối với ở nông thôn thì cũng không cần quá cầu kỳ về việc chọn một văn phòng sang trọng hay bắt buộc phải mặt tiền, cao tầng nhưng nếu đáp ứng được thì hoàn toàn là điểm cộng trong sự lựa chọn của khách hàng.

Thời gian đầu mở trung tâm chắc chắn lượng khách hàng cũng như uy tín của trung tâm là không cao nhưng lâu dần khi đã có được chỗ đứng nhất định trong lòng phụ huynh thì đó không còn là vấn đề quá nan giải. Nên nhớ, đối tượng hướng đến rất rộng, gần như toàn bộ lượng học sinh từ lớn đến nhỏ. Tất nhiên, không phải ai cũng có nhu cầu nhưng chắc chắn một lượng không hề nhỏ trong số đó đâu.

Đọc thêm:

TOP 12+ cách làm giàu ở nông thôn lợi nhuận khủng năm 2024

16 SẢN PHẨM KINH DOANH SIÊU LỢI NHUẬN “TẠI NHÀ”

7. Kinh doanh dịch vụ đồ chơi, trò chơi thông minh dành cho trẻ em

Kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu giải trí càng tăng cao không chỉ của người lớn mà cả trẻ nhỏ. Cha mẹ muốn con cái phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần, vậy nên nếu bạn chưa biết xu hướng kinh doanh gì ở nông thôn thì kinh doanh dịch vụ đồ chơi, cũng như trò chơi thông minh cho trẻ em hứa hẹn sẽ là thị trường đầy tiềm năng cho bạn.

Với các phụ huynh, họ không chỉ chú trọng đến việc giáo dục mà còn tìm cho con em mình những loại hình giải trí phù hợp. Hãy chắc chắn việc “học mà chơi, chơi mà học” đó được hội tụ đầy đủ trong các trò chơi ở khu vui chơi của bạn.

kinh doanh dịch vụ đồ chơi trẻ em

Kinh doanh dịch vụ đồ chơi, trò chơi thông minh dành cho trẻ em

Bạn cần thiết kế cho các em nhỏ sự mới lạ về các trò chơi, trò chơi sẽ mang lợi lợi ích về sức khỏe, có những trò chơi giúp trẻ học tập tinh thần đồng đội, những trò chơi phát triển năng lực của cá nhân, và tư duy sáng tạo, tính tỉ mỉ cẩn thận…

Địa điểm cần thiết là nơi tập trung đông dân cư và các hộ gia đình, giá vé vào cửa vui chơi thì không nên quá đắt, và có đi kèm cung cấp thêm các đồ ăn nhẹ mà trẻ em yêu thích như kem, nước, xúc xích… Đó chính là những cách kinh doanh ở nông thôn hiệu quả với mô hình kinh doanh này bạn có thể áp dụng để khu vui chơi của bạn ngày càng hút khách hơn.

Tham khảo: Vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn? 10 Ý tưởng hay nhất

8. Mở quán sửa chữa xe đạp, xe máy

Đây là một ý tưởng kinh doanh ở nông thôn khá khả quan. Bởi vì, nhu cầu đi lại ở nông thôn tăng khá đáng kể, hầu như hộ gia đình nào cũng sở hữu ít nhất 1 chiếc xe đạp hay 1 xe máy. Ngoài ra, kinh doanh nghề này cũng không đòi hỏi quá nhiều vốn, nhưng đòi hỏi người làm phải có tay nghề tốt. Vì thế, bạn nên theo học 1 khóa đào tạo sửa xe bài bản, có thể cập nhật các lỗi hỏng hóc và cách sửa nhanh gọn. Có thể mua thêm các linh kiện xe, phụ tùng về bán kèm. Nếu tay nghề tốt, đảm bảo cửa hàng sửa xe của bạn sẽ đắt khách trong thời gian tới.

9. Mở một quán ăn nhỏ

Nếu luôn thắc mắc kinh doanh gì ở nông thôn hiện nay thì mở một quán ăn nhỏ chính là gợi ý kinh doanh dành cho bạn. Tuy ý tưởng kinh doanh ở nông thôn này không mới nhưng vẫn là một phương cách kinh doanh khá thú vị và ổn định.

Bạn có thể lên thực đơn đa dạng trong ngày, và tập chung một số món chính, có thể thân quen hay lạ miệng với vùng quê đó, nhưng giá cả thì phải chăng. Cần cân nhắc lựa chọn các món ăn mà bạn định đưa vào thực đơn, không nên đưa các món quá sang trọng cũng như không phù hợp với thuần phong mĩ tục ở vùng nông thôn, vì ít nhất những người sống vùng quê tính tình cũng rất bình dị, có vẫn còn chút tư tưởng phong kiến trong cuộc sống thường ngày. Ví dụ: Vào buổi sáng có thể bán cháo, bánh bao, xôi… tuy nhiên khi đến trưa hãy bán cơm, thịt gà, thịt dê, thịt lợn… và tối bán giò chả, cháo lòng…

Trong kinh doanh ăn uống, an toàn thực phẩm và sạch sẽ cũng hết sức quan trọng, vì vậy để tạo uy tín cho quán ăn, chỉ nên thu mua thực phẩm ở quê vừa rẻ vừa sạch cũng như đảm bảo được đầu vào nguyên liệu để cho quá trình hoạt động quán ăn được thuận lợi. Kinh doanh nhỏ ở nông thôn – hãy thử ý tưởng với quán ăn xem sao.

Xem ngay:

Kinh Doanh Ngày Lễ Độc Thân - Lạ Nhưng Hút Khách Ầm Ầm

Top 10 sản phẩm hot nhất dành cho người mới kinh doanh

10. Kinh doanh đặc sản quê

Ở mỗi vùng quê luôn có các loại đặc sản đặc trưng khác nhau. Có thể nó sẽ không phải là mặt hàng được ưa chuộng tại vùng của bạn, nhưng nếu chất lượng sản phẩm tốt, bạn có thể đưa ra bán ở các vùng khác. Với ý tưởng kinh doanh ở nông thôn này, bạn cần đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như độ an toàn về dinh dưỡng, bạn có thể xây dựng một thương hiệu đặc sản cho riêng mình. Và sẽ được lan tỏa mạnh mẽ nhờ sự giới thiệu từ những người sử dụng sản phẩm của bạn, bạn bè, người thân …

Ngoài ra, khi đã xây dựng được hình ảnh, bạn có thể thiết lập các fanpage, website để giới thiệu sản phẩm của bạn đi xa hơn nữa. Không chỉ tiếp thị sản phẩm mà bạn còn quảng bá luôn hình ảnh vùng quê của bạn tới các vùng khác

11. Kinh doanh hoa tươi, hoa để chậu

Hoa cũng được coi là một loại nông sản tuy nhiên lại mang trong mình những đặc thù riêng cả về quy trình sản xuất lẫn thị trường tiêu thụ. Nhu cầu về hoa của thi trường luôn rất lớn mà chúng ta chỉ đáp ứng được phần nào.

Nếu bạn chưa có ý tưởng kinh doanh gì ở quê thì việc mở một shop hoa tươi là một ý tưởng không tồi để làm giàu tại chính quê hương mình. Nhu cầu về hoa thường không đều đặn giữa các tháng trong năm mà hầu như chỉ tập trung vào các dịp lễ, tết, 8-3, 20-10,… Sức mua mở rộng nhất được cho là dịp Tết khi mọi nhà đều có nhu cầu trang trí làm đẹp cho không gian của mình. Kinh doanh hoa tươi không nên có một địa điểm duy nhất cũng như không cố định bởi cố gắng chia thành nhiều chi nhánh nhỏ để tiếp cận với lượng khách hàng nhiều hơn. Ví dụ, vào dịp Ngày phụ nữ Việt Nam, bạn nên chia ra 2 – 3 địa điểm khác nhau như cổng trường học, cổng các cơ quan xí nghiệp nơi tập trung nhiều người qua lại để tăng đối tượng tiếp cận cũng như tăng sức mua. Ngoài ra, nhận cung cấp hoa cho các đám hiếu hỷ hay hoa lẵng hoa để bàn cũng giúp mở rộng thì trường hoa tươi của bạn.

kinh doanh hoa tươi

 Kinh doanh hoa tươi, hoa để chậu

Một trong các mô hình kinh doanh ở nông thôn về hoa đang hot nữa là hoa để chậu. Không gian bó hẹp không có đất trồng hay thuận tiện để có thể đặt trong nhà cũng như chơi Tết thì hoa để chậu là một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Các gốc hoa sẽ được ươm và bán cả chậu cho khách. Hoa sẽ tươi lâu hơn nên thích hợp cho ngày Tết cũng như để trong văn phòng.

Hơn nữa lợi nhuận kinh doanh hoa không hề nhỏ, sức mua và khả năng cung cấp là hai yếu tố quyết định mạnh đến giá hoa. Dịp Tết 2019 cho thấy nhu cầu chơi hoa tươi cũng như hoa chậu đang thật sự nở rộ, càng gần giờ G giá lại càng đội lên nhưng vẫn cháy hàng. Dự kiến năm nay lượng cung sẽ nhiều hơn nhưng sức mua không hề giảm. Kinh doanh hoa tươi, hoa chậu đang là một cách kinh doanh ở nông thôn hái ra tiền mà bất cứ ai cũng muốn tham gia.

Ngoài ra, còn một lưu ý cho bạn nếu muốn phát triển công việc kinh doanh hoa tươi và hoa để chậu, là ngoài việc bán trực tiếp tại cửa hàng thì bạn nên có một website riêng – nơi bạn có thể đăng tất cả các mẫu cắm hoa đẹp, những chậu cây mới nhất. Kinh doanh trên website sẽ giúp bạn thu hút được một lượng khách hàng lớn hơn rất nhiều ngoài những khách hàng thân thuộc ở địa phương. Bởi lượng người dùng Internet ở Việt Nam hiện nay đang tăng lên chóng mặt, biết đâu rất nhiều trong số đó sẽ trở thành khách hàng tương lai của bạn thì sao.

Tham khảo: Xu hướng kinh doanh 5 năm tới: 10+ lĩnh vực không thể bỏ lỡ

12. Kinh doanh quán trà sữa, cafe

Trà sữa là thức uống mới du nhập vài năm gần đây nhưng nó lại có một sức lan tỏa kinh khủng trong cộng đồng người trẻ. Với sự hội nhập và nhu cầu sống nâng cao, ngày nay các bạn trẻ thường chọn các quán cafe, trà sữa  là nơi để hẹn hò, tụ tập bạn bè, tổ chức sinh nhật... Nếu bạn nhanh chóng nắm bắt được thị yếu ở nơi mình đang sinh sống thì hãy mạnh dạn mở một quán trà sữa hoặc cafe, biết đâu bạn sẽ có những khoản lợi nhuận không ngờ.

Trên đây là một vài gợi ý về ngành nghề kinh doanh mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Nhanh.vn hy vọng có thể cùng đồng hành với bạn trên con đường thành công.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm