11 nhiệm vụ mà mọi nhà quản lý cần phải có

17/06/2019

Quản lý là một trong những nhiệm vụ không thể bỏ qua của các doanh nghiệp. Đối với những doanh nghiệp có quy mô lớn, việc thuê những người có khả năng quản lý công việc một các hiệu quả ở từng chi nhánh, văn phòng là điều nên làm. Vậy, đâu là những kỹ năng mà một người quản lý cần phải có? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể tuyển dụng nhân viên có tố chất làm một nhà lãnh đạo nhé.

1. Khả năng huấn luyện nhân viên

19ZWRxs5wXu8fnzi2oHAxu7sYKoihjAhXXqFuLS1xSs1

Các nhà quản lý phải biết cách huấn luyện nhân viên về hướng đi của doanh nghiệp và cách thức để thực hiện. Nói cách khác, họ là người hướng dẫn và đào tạo cho cấp dưới. Mục đích của công viêc huấn luyện nhân viên là phát triển doanh nghiệp bằng cách nâng cao khả năng tiềm ẩn của nhân viên trong doanh nghiệp.

2. Khả năng lập kế hoạch

Ngoài khả năng huấn luyện nhân viên, việc lập kế hoạch cũng nằm trong những chức năng quan trọng nhất của người quản lý. Đây được coi nhưng một công việc thường ngày của mọi nhà quản lý. Quản lý phải là người có khả năng lập các kế hoạch tương lai của tổ chức, cách thực thi  kế hoạch và số lượng nhân viên cần thiết cho kế hoạch đó.

3. Đóng vai trò là tác nhân thay đổi

Có rất nhiều thứ có khả năng thay đổi đột ngột trong quá trình thực hiện kế hoạch. Và quản lý phải có khả năng đối phó với những sai lầm đó (lên kế hoạch, kiểm soát,..), đảm bảo công ty liên tục đạt những thành quả như hiện tại và chuẩn bị sự thay đổi để đem lại những thành công tương lai.

4. Dự báo tình hình trong tương lai

Dự báo là khâu nhiệm vụ quan trọng khác giúp các nhà quản lý vẽ lên viễn cảnh tương lai của doanh nghiệp, xem xét với khả năng kinh doanh hiện tại liệu doanh nghiệp có thể phát triển hơn trong tương lai hay không. Qua đó, người quản lí sẽ chuẩn bị những phương án phù hợp với tình hình doanh nghiệp mà họ dự đoán.

5. Tạo động lực cho nhân viên

Nhân viên luôn cần được tạo động lực để tiếp tục cố gắng làm việc hiệu quả. Nếu bạn muốn nhân được kết quả tốt nhất mà họ có thể đem lại cho doanh nghiệp của mình, bạn cân phải tìm được người quản lý có khả năng tạo động lực. Những người có khả năng quản lý sẽ biết cách tạo đông lực khác nhau cho từng nhân viên. Khả năng tạo động lực cũng là một trong những nhiệm vụ quản lý quan trong, chính là tối ưu hóa quy trình và tối đa hóa hiệu suất của nhân viên.

6. Tổ chức

Không chỉ có khả năng lập kế hoạch, nhà quản lý phải biết cách tổ chức chúng. Không có trình độ tổ chức, doanh nghiệp của bạn sẽ bị xáo trộn đáng kể. Bởi vì, thông thường, mỗi doanh nghiệp có nhiều bộ phận, nhiều ý kiến và hành vi khác nhau. Do đó, kỹ năng tổ chức là một phần việc của nhà quản lý sẽ góp phần tạo nên sự khác biệt của doanh nghiệp, đồng thời giúp doanh nghiệp vận hàng một cách trơn tru theo yêu cầu của bạn

7. Khả năng nhận biết nhân tài

1_nhiem_vu_ma_moi_nha_quan_ly_can_phai_co_2

Tuyển dụng là một trong những nhiệm vụ khác của quản lý. Nguồn nhân sự chất lượng là cách để một doanh nghiệp phát triển một cách bền vững. Do đó, tuyển chọn nhân sự phù hợp cho doanh nghiệp là điểm mấu chốt tạo nên thành công của doanh nghiệp trong tương lai. Nhà quản lý cần có cái nhìn, khả năng nhận biết ai là người phù hợp với vị trí còn trống trong hàng trăm hồ sơ xin việc gửi về phòng nhân sự.

8. Theo dõi, giám sát

Quản lý là người trực tiếp lên kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng nhân viên. Tuy nhiên, quản lý cũng cần thực hiện công việc giám sát nhân viên trong quá trình thực hiện. Mục đích của việc giám sát này là để giảm thiểu tối đa sự chênh lệch giữa hoạch định và thực tế công việc, thúc đẩy nhân viên làm việc có trách nhiệm hơn.

9. Đàm phán

Ngoài ra, một nhiệm vụ quan trọng khác của quản lý là đàm phán. Trong kinh doanh, hai loại đàm phán thường thấy là: đàm phán nội bộ và đàm phán bên ngoài. Trong đó, đàm phán nội bộ là việc đàm phán các vấn đề bên trong của doanh nghiệp và đàm phán bên ngoài với các đối tượng như các nhà cung cấp, khách hàng và cộng đồng. Sở hữu một nhà quản lý có kỹ năng đàm phán sẽ giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng lợi nhuận trong tương lai.

10. Trao quyền

.19ZWRxs5wXu8fnzi2oHAxu7sYKoihjAhXXqFuLS1xSs3

Việc trao quyền cho nhân viên là một kỹ năng không chỉ giúp người quản lý hoàn thành công việc được bạn giao cho, đồng thời khám phá khả năng của nhân viên. Trao quyền đúng người đung việc là sự khác biệt giữa người quản lý thành công và quản lý kém.

11. Người đại diện

Nhiệm vụ cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là vai trò người đại diện. Quản lý không chỉ là người đại diện cho tiếng nói của bạn đối với nhân viên mà còn đại diện cho công ty họ đang quản lý với những đối tác khác. Thái độ, hành động của người quản lý chính là biểu tượng cho hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt đối tác, đồng thời là tấm gương cho nhân viên noi theo.

Có thể nói, 11 kỹ năng trên là những kỹ năng tối thiểu mà người quản lý cần phải có. Thông qua bài viết này, Nhanh.vn hi vọng bạn sẽ có kinh nghiệm để chọn lựa ứng cử viên xuất sắc cho vị trí này.Chúc bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến