TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

1001 điều bạn cần biết khi BÁN HÀNG ONLINE

2022-11-30

Trong danh sách bạn bè của bạn chắc hẳn sẽ có một vài người đang bán hàng online. Nó vừa có thể là công việc chính, mang lại thu nhập cả trăm triệu mỗi tháng, nhưng cũng có thể là một việc làm kiếm thêm thu nhập cho các bà mẹ bỉm sữa. Ai cũng có thể bán hàng online. Vậy bán đã thật sự hiểu cặn kẽ về công việc này chưa, và có ý định bước chân vào con đường kinh doanh này hay không? Cùng Nhanh.vn tìm hiểu tất cả những vấn đề liên quan đến bán hàng online trong bài viết dưới đây nhé!

Bán hàng online là gì

1. Khái niệm

 Bán hàng trực tuyến là một hình thức thương mại điện tử cho phép người bán trực tiếp bán hàng hóa hoặc dịch vụ cho người mua qua Internet bằng trình duyệt web. Với bán hàng online, người mua có thể không cần phải đến trực tiếp cửa hàng mà vẫn có thể xem và sở hữu sản phẩm, ngược lại, người bán có thể không cần mặt bằng shop mà vẫn có thể tiếp cận, trao đổi thông tin, hàng hóa với người mua.

Bán hàng online là gì

Khái niệm về bán hàng online

    Xem thêm:  Top 6 trang Web bán hàng online nổi tiếng thế giới

2. Các hình thức kinh doanh online

Bán sản phẩm hữu hình online

Đây thường là mô hình đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của nhiều người. Sản phẩm hữu hình có thể được bán thông qua cửa hàng trực tuyến của riêng bạn, một trang web đấu giá hoặc bạn có thể bán sản phẩm của mình trên trang web của bên thứ ba, như Amazon.com, Shopee, Tiki, Lazada...

Bán sản phẩm hữu hình

Kinh doanh sản phẩm hữu hình

  • Lợi ích của việc bán sản phẩm hữu hình online.

So với việc bán hàng từ một địa điểm thực tế, có một số lợi ích khi bán hàng hóa của bạn trực tuyến. 

Khách hàng có thể thấy tất cả các tùy chọn của bạn, bao gồm những thứ như đánh giá của khách hàng, danh sách thành phần công dụng hoặc hướng dẫn sử dụng liên quan. Video và hình ảnh về sản phẩm của bạn đang sử dụng và phần các câu hỏi thường gặp có thể cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin hơn bao giờ hết trong một cửa hàng.

Cuối cùng, khi ngày càng nhiều người tiêu dùng chuyển đổi thói quen mua hàng của họ sang trực tuyến, bạn sẽ có thể tiếp cận nhiều người hơn và tăng doanh số từ sự hiện diện trực tuyến.

  • Hạn chế để bán sản phẩm hữu hình online.

Với hàng hóa hữu hình, kiểm soát hàng tồn kho là một thách thức. Nếu bạn có quá nhiều hàng và nếu có hỏng hóc hay mất mát bạn sẽ mất đi một khoảng. Nếu bạn tích trữ hàng hóa quá ít và hết hàng, bạn sẽ mất doanh số tiềm năng và có thể những khách hàng sẽ tìm nơi khác để cung cấp đáng tin cậy hơn.

Bán dịch vụ trực tuyến

Dịch vụ là lý tưởng phù hợp cho bán hàng online. Có hai cách cơ bản dịch vụ được bán online.

Bạn có thể sử dụng một trang web làm công cụ bán hàng của bạn. Nhiều doanh nghiệp ngoại tuyến sử dụng trang web của họ như một công cụ bán hàng cho các dịch vụ được giao trực tiếp. Trang web của họ phục vụ như một tài liệu quảng cáo của công ty hơn là một cửa hàng.

Bạn cũng có thể chọn cung cấp các dịch vụ được bán (và giao) online : Ví dụ về các dịch vụ này bao gồm tiếp thị web, thiết kế website,  du lịch và giải trí. Tất cả các mặt hàng này được bán và giao qua máy tính của nhà cung cấp. Khách hàng có thể nhận được sự hài lòng ngay lập tức bằng cách hoàn thành giao dịch mua hàng online thay vì phải chờ để nói chuyện với ai đó hoặc đặt lịch hẹn.

  • Lợi ích của việc bán một dịch vụ online.

Có thể ít tốn kém hơn nhiều để nắm bắt khách hàng tiềm năng và khách hàng thông qua một trang web được xây dựng và tiếp thị tốt hơn so với các phương thức ngoại tuyến truyền thống. Khách hàng nhận được nhiều thông tin về sản phẩm của bạn và không phải đi để kiểm tra các lựa chọn của họ.

Các trang web được xây dựng tốt với nhiều nội dung sẽ vượt trội so với các đối thủ. Bất kể bạn sử dụng tài liệu quảng cáo hay nền tảng cửa hàng, mô hình kinh doanh này nhanh hơn và dễ dàng hơn để thiết lập hơn so với việc bán hàng hóa hữu hình

  • Hạn chế để bán một dịch vụ online.

    Có mức độ cạnh tranh cao, đặc biệt là đối với các từ khóa cụ thể. Một tìm kiếm thông thường của Google về các từ khóa trả về hơn 2,5 triệu kết quả. Vì điều này, bạn sẽ phải xem xét một kế hoạch tiếp thị nội dung tích cực. Bởi vì bạn thường không có cơ hội thiết lập mối quan hệ trực tiếp với khách hàng của mình, một blog hấp dẫn với video đóng vai trò quan trọng trong mô hình kinh doanh này.

Một trong những cách hiệu quả nhất để thúc đẩy kinh doanh dựa trên dịch vụ là sử dụng quảng cáo trên Facebook . Bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng của mình theo vị trí địa lý, thông tin nhân khẩu học và sở thích được nhắm mục tiêu là tốt. Và tin tốt là so với các phương tiện quảng cáo khác, Facebook vẫn còn tương đối rẻ và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp nhỏ.

Bán thông tin sản phẩm online

Kiếm tiền online bằng cách bán sản phẩm thông tin là mô hình kinh doanh được lựa chọn cho các doanh nhân và nhà tiếp thị internet.

Với các sản phẩm thông tin, bạn không gặp rắc rối với các doanh nghiệp truyền thống như chi phí chung, hàng tồn kho, nhân viên, bị giới hạn ở một địa điểm, v.v.

Sản phẩm hầu như chỉ được giao điện tử và tự động. Thanh toán và lập hóa đơn được tự động xử lý bởi giỏ hàng và cổng thanh toán của bạn. Bạn có thể xử lý một đơn hàng mỗi ngày dễ dàng như một nghìn giao dịch.

Về cơ bản, bạn tạo sản phẩm một lần sau đó chỉ phải tập trung vào tiếp thị và thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web. Mọi phần khác của doanh nghiệp là hoàn toàn tự động.

Bán sản phẩm thông tin có thể được chia thành hai loại:

Tài liệu có thể tải xuống: Tài liệu có thể tải xuống phổ biến nhất là sách điện tử. Chúng có giá dao động từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng. Các tài liệu có thể tải xuống khác có thể bao gồm âm thanh (MP3), video (MP4). Các khóa học có giá cao hơn thường bao gồm sự kết hợp của các tập tin pdf và âm thanh, video. Bởi vì các sản phẩm này được phân phối kỹ thuật số và không có chi phí liên quan, bạn có được lợi nhuận rất cao cho các loại sản phẩm này.

Trang web thành viên: Các phạm vi từ truy cập trực tuyến đến báo, tạp chí đến các trang web đào tạo đầy đủ với các diễn đàn video, âm thanh và tương tác tất cả đằng sau một trang web thành viên. Thường lập hóa đơn hàng tháng hoặc phí thành viên hàng năm. Đôi khi, được đặt để tự động phân phối một lượng nội dung được đặt cho mỗi thành viên mới - như các bài học trong khóa học - trong một khoảng thời gian đã đặt. Mục tiêu của phương pháp này nhỏ giọt này là để tránh áp đảo những người đăng ký mới có quá nhiều nội dung và khiến họ phải trả tiền trong một khoảng thời gian dài hơn.

  • Lợi ích của việc bán sản phẩm thông tin online.

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến này cung cấp thông tin liên tục có nghĩa là mô hình thanh toán định kỳ. Với thanh toán hàng tháng hoặc hàng năm, bạn chỉ cần số lượng khách hàng thấp là có thể thành công.

Mô hình kinh doanh này đòi hỏi rất ít thời gian bảo trì, một khi sản phẩm thực sự được tạo ra. Do mô hình có thể mở rộng, bạn có thể dễ dàng xử lý số lượng lớn khách hàng mua mà không gặp phải nút thắt thông thường phổ biến trong các doanh nghiệp sản phẩm và dịch vụ.

  • Hạn chế để bán sản phẩm thông tin online.

Các nhà cung cấp thông tin đấu tranh với việc truyền đạt giá trị thực của tài liệu của họ. Với rất nhiều thông tin miễn phí có sẵn trực tuyến, việc thuyết phục ai đó trả tiền cho nội dung của bạn là một thách thức. Ngoài ra, nội dung kỹ thuật số dễ dàng để sao chép và ăn cắp. Bạn sẽ cần suy nghĩ về cách bảo vệ nội dung của mình - và cách xử lý hành vi trộm cắp nội dung đó.

Tham khảo: Buôn bán gì với vốn 10 triệu? TOP 10 ý tưởng không thể bỏ qua    

Có nên bán hàng online

1. Bán hàng online có một số lợi thế so với các phương thức bán hàng khác

Ưu điểm của bán hàng online

Ưu điểm vượt trội của bán hàng online

Tiết kiệm chi phí thiết lập và vận hành. Bạn không cần phải thuê mặt bằng đường phố cao hoặc trả tiền cho trợ lý cửa hàng.

Giảm chi phí xử lý đơn hàng - đơn đặt hàng của khách hàng có thể tự động đi thẳng vào cơ sở dữ liệu đơn hàng của bạn từ trang web.

Tiếp cận đối tượng toàn cầu - tăng cơ hội bán hàng.

Cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn hơn bằng cách có thể mở 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần.

Thanh toán nhanh hơn từ các giao dịch trực tuyến.

Cải thiện doanh nghiệp của bạn bằng cách sử dụng dữ liệu được thu thập từ việc theo dõi mua hàng của khách hàng.

Sử dụng cửa hàng trực tuyến của bạn như là một cửa hàng cho khách hàng hiện tại.

Bán hàng trực tuyến sẽ hoạt động tốt nhất nếu bạn có:

Các sản phẩm hoặc dịch vụ được xác định rõ có thể được bán mà không có sự tham gia của con người vào quá trình bán hàng.

Giá cố định cho tất cả các loại khách hàng tiềm năng.

Sản phẩm hoặc dịch vụ có thể được giao trong thời gian dự đoán.

2. Nhược điểm của bán hàng online

Tăng tính cạnh tranh. Với việc kinh doanh online không chỉ khách hàng tiềm năng tăng mà còn tăng đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Do đó, có được khả năng hiển thị trực tuyến phù hợp trong ngành là không dễ dàng cũng không phải là điều hiển nhiên. Có được khách hàng mới, nhưng chỉ với chiến lược SEO và tiếp thị nội địa mạnh mẽ để đưa khách truy cập vào trang web, và trên hết cần sự đầu tư tốt vào các chiến dịch của Google AdWords và Mạng xã hội .

Thiếu tiếp xúc với sản phẩm. Trong cửa hàng trực tuyến, khách hàng không thể chạm vào sản phẩm hoặc dùng thử. Vì lý do này, việc sao chép và chụp ảnh là rất quan trọng, bạn phải có sức thuyết phục và mời khách hàng mua hàng. Mô tả sản phẩm phải đầy đủ và cung cấp tất cả các thông số kỹ thuật. Hình ảnh phải có chất lượng tốt và hiển thị các sản phẩm dưới các quan điểm khác nhau.

Thiếu tự tin là một bất lợi khác. Khách hàng thì thường có ít niềm tin vào các trang web thương mại điện tử, đặc biệt là các công cụ thanh toán trực tuyến. Vì lý do này, sự hiện diện của hỗ trợ trò chuyện trực tiếp trên trang web là rất quan trọng, để khách hàng cảm thấy an toàn hơn, từng bước được hỗ trợ và do đó có xu hướng mua nhiều hơn. Một yếu tố khác ảnh hưởng tích cực đến hành vi mua là sự hiện diện của phản hồi của khách hàng. Có thể đọc các nhận xét từ khách hàng đã mua trên trang web làm tăng đáng kể niềm tin vào nhà cung cấp.

Thời gian giao hàng và chi phí vận chuyển đôi khi có thể là một yếu tố ngăn chặn. Vì lý do này, nhiều công ty đang tổ chức với các dịch vụ như mua voucher xong ra cửa hàng gần nhất lấy hàng.

Xem thêm: 14 bí quyết bán hàng online hiệu quả, đông khách, chốt trăm đơn mỗi ngày

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn

Bán hàng online nên bán gì

1. Lưu ý khi lựa chọn mặt hàng kinh doanh online

Trên thực tế, hầu hết mọi người bắt đầu bằng cách nghĩ về các sản phẩm họ có thể bán trực tuyến. 

Chọn những gì để bán được cho là quyết định quan trọng nhất mà bạn sẽ đưa ra vì nó sẽ quyết định nhu cầu về sản phẩm, giá cả và lợi nhuận của bạn, cạnh tranh thị trường, bán hàng và tiếp thị. Đó cũng là một trong những quyết định khó khăn nhất mà bạn sẽ đưa ra. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn những sản phẩm đạt các tiêu chí sau

Bạn có thể kiếm lợi nhuận từ nó. Điều này là khá rõ ràng. Đừng quên yếu tố trong những thứ như vận chuyển, đóng gói và phí thị trường.

Khách hàng có nhu cầu về sản phẩm đó. Một trong những sai lầm phổ biến mà người bán mới mắc phải là lao vào bán một sản phẩm cụ thể mà không kiểm tra nhu cầu. Đừng là người mắc kẹt với một kho hàng mà bạn không thể bán.

Cạnh tranh thực sự có thể làm giảm lợi nhuận của bạn, đặc biệt khi không có đủ nhu cầu để đáp ứng. Khi một nhóm người bán đang cạnh tranh cho một nhóm nhỏ người mua ... mọi thứ có thể trở nên tồi tệ.

Bạn có thể bán gì trực tuyến?

Câu trả lời cho điều đó là: Hầu hết mọi thứ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thành công khi bán hàng online, sản phẩm của bạn ít nhất phải đáp ứng các tiêu chí sau

Sản phẩm liên quan đến sở thích của bạn

Điều đầu tiên bạn nên làm để có ý tưởng về những gì cần bán là sở thích của bạn - những điều bạn quan tâm. Lý do tại sao điều này có thể là một ý tưởng tốt là bạn có nhiều khả năng đầu tư vào việc bán sản phẩm bạn quan tâm đến. Bạn cũng sẽ có một trình độ chuyên môn nhất định có thể giúp thông báo quyết định kinh doanh của bạn.

Khi bạn đã xác định được sở thích của mình, hãy thử và suy nghĩ để tạo ra những ý tưởng sản phẩm. 

Sản phẩm mà bạn khám phá trực tuyến

Cố gắng làm quen với các sản phẩm đang bán chạy trên các thị trường trực tuyến phổ biến nhất, bao gồm Amazon, eBay, Aliexpress và Alibaba. Rõ ràng là bạn không muốn bán các sản phẩm đang hoạt động tốt ở các thị trường cạnh tranh cao, nhưng thường thì những sản phẩm hot đó có thể cho bạn ý tưởng cho các lựa chọn tương tự, bổ sung và ít cạnh tranh hơn.

Sản phẩm được hỗ trợ bởi nghiên cứu thị trường

Bạn có thể thực hiện nghiên cứu thị trường của riêng mình hoặc sử dụng kết quả nghiên cứu thị trường của các trung tâm nghiên cứu thị trường. Bạn có thể chỉ cần duyệt theo danh mục sản phẩm và đặt các bộ lọc cụ thể để xác định các sản phẩm mà bạn có thể tự tin sẽ bán trực tuyến.

2. Mặt hàng nên lựa chọn kinh doanh online

Quần áo 

Nhu cầu sử dụng quần áo, ăn mặc diện, mặc đẹp của con người không bao giờ dừng và luôn thay đổi quanh năm. Xu hướng thời trang luôn luôn thay đổi trong khi người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ luôn thích đón đầu xu hướng thời trang mới nhất. Đa dạng các thể loại thời trang như: quần áo trẻ em, quần áo người lớn, từ đồ nam đến đồ nữ, thời trang mùa đông, mùa hè…. Nếu bạn yêu thích kinh doanh, am hiểu về thời trang, biết dự đoán hoặc tiếp cận những xu hướng thời trang mới nhất đều có thể bắt tay vào việc bán hàng thời trang online. 

quần áo

 

Sản phẩm quần áo

Để thành công với lĩnh vực này, bạn quan tâm đến xu hướng thời trang từng lúc, từng thời điểm…Bạn cần cập nhật thường xuyên các mẫu quần áo mới, độc đáo để cạnh tranh với các shop khác, thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Có như vậy bạn mới đáp ứng được yêu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng. Chọn lựa nguồn hàng giá thành hợp lý nhưng chất lượng phải đảm bảo. Nếu sản phẩm của bạn vừa tốt, bắt kịp xu hướng mới nhất mà giá thành lại phải chăng thì chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái khi có thể bỏ tiền ra mua mà không hề ngần ngại. Xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng bạn muốn hướng đến: nam nữ, già trẻ, bình dân hay trung lưu… không nên kinh doanh dàn trải, ôm đồm nhiều quá sẽ không hiệu quả.

Giày dép

Giống như quần áo, giày dép cũng là mặt hàng bán online chạy nhất thu lợi nhuận nhiều nhất. Có rất nhiều kiểu và loại giày khác nhau như giày thể thao, giày công sở, giày nam, giày nữ, giày trẻ em... 

giày dep

 

Sản phẩm giày dép

Cũng giống như kinh doanh quần áo, kinh doanh giày dép đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm nhận biết mặt hàng, đánh giá thị trường, nhất là gu thẩm mỹ. Khi bắt đầu, bạn hãy chọn các sản phẩm giày dép đang hot tại thời điểm đó, dần dần khi quen với các sản phẩm cũng như tâm lý khách hàng thì hãy tăng dần về số lượng đảm bảo không bị cháy hàng. Chọn lựa nguồn hàng từ các nhà cung cấp sản phẩm tin cậy. Bạn cần chủ động về giá cả, nắm rõ nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm bán ra để dễ dàng tư vấn cho khách hàng cũng như nhận được những tư vấn hợp lý nhất từ đối tác.

Mỹ phẩm

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp không chỉ giới hạn ở nữ giới, mà ngay cả cánh nam giới cũng rất quan tâm đến vẻ bề ngoài của mình. Nguồn khách hàng tiềm năng trong ngành mỹ phẩm sẽ không bao giờ cạn kiệt mà càng ngày tăng cao. Các mặt hàng mỹ phẩm thường có chiết khấu cực lớn, không yêu cầu quá nhiều vốn, rủi ro thấp vì không lo chạy theo mốt như quần áo. 

Mỹ phẩm

 

Sản phẩm mỹ phẩm

Các loại mỹ phẩm bạn có thể lựa chọn để bán online: mỹ phẩm trang điểm, chăm sóc da, chăm sóc cơ thể, nước hoa, chăm sóc tóc, mỹ phẩm thiên nhiên…. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Hãy lựa chọn nguồn hàng uy tín để đảm bảo chất lượng, cũng như cân nhắc khi quảng cáo. Kinh doanh những sản phẩm không đảm bảo, không đúng chất lượng như quảng cáo sẽ không giúp bạn tồn tại lâu dài trong việc bán hàng online. Để kinh doanh mỹ phẩm tốt, điều cần nhất là xây dựng được lòng tin của khách hàng. Bởi lẽ, nhu cầu làm đẹp mặc dù rất nhiều nhưng không phải ai cũng sẵn sàng bỏ tiền ra mua một sản phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc, không rõ chất lượng. 

Thiết bị nhà bếp, đồ gia dụng

Đồ gia dụng

Đồ gia dụng

Các mặt hàng đồ gia dụng trong gia đình là những sản phẩm vốn không thể thiếu trong nhà. Chính vì nhu cầu lớn nên rất nhiều người đã lựa chọn kinh doanh sản phẩm này hiện nay. Kinh doanh online sẽ giúp bạn không phải tốn chi phí vào việc thuê mặt bằng kinh doanh, vậy giá cả khi bạn bán trên mạng bao giờ cũng cạnh tranh và vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể hướng đến các thiết bị nhà bếp tiện dụng dành cho các bà nội trợ hoặc các thiết bị nhà tắm, phòng ngủ, phòng khách. Giá thành đa dạng cũng là một ưu điểm lớn khi kinh doanh online đối với mặt hàng này. Đa số các khách hàng mua hàng online là các bà nội trợ. Họ thường quan tâm nhiều nhất đến các sản phẩm có thể sử dụng tiện lợi trong nhà bếp. 

Đồ handmade

Với kiểu dáng đa dạng, độc đáo, sáng tạo, các mặt hàng handmade luôn có sức hút kỳ lạ, được mọi người thích thú và ưa chuộng. Đặc điểm là sản phẩm mới lạ, độc đáo bởi các món đồ đều được làm từ chính bàn tay con người sẽ dễ dàng thu hút được khách hàng tìm đến. Sẽ thích hợp nhất để bạn kinh doanh đồ handmade nếu bạn khéo léo và có óc sáng tạo. 

Hàng handmade

 

Sản phẩm handmade

Từ những món đồ tự làm như hoa khô, thiệp, cây cảnh…, cách làm khá đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, cộng với chút khéo tay bạn sẽ cho ra những sản phẩm hút khách. Ưu điểm nữa là bạn chỉ phải bỏ ra số vốn ít, mức giá không quá đắt lại rất đặc biệt và ít lo đụng hàng nên đồ handmade được lựa chọn rất nhiều. Tuy nhiên, không như sản phẩm sản xuất đại trà, các mặt hàng handmade thủ công sẽ rất khó định giá. Bạn phải dựa trên nguyên liệu, công sức, thời gian và kỹ thuật khó dễ tùy mức độ để đưa ra mức giá hợp lý.

Tìm hiểu thêm: Nghệ thuật bán hàng cho người giàu

3. Xu hướng kinh doanh online 2023

Tăng cường áp dụng máy học và trí tuệ nhân tạo

Ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo đang tiếp tục phát triển và sẽ có tác động đáng kể đến nền kinh tế thế giới trong những năm tới. Ngay cả việc sử dụng AI và các thuật toán nhỏ hơn cũng có thể cải thiện trải nghiệm người dùng trong gần như tất cả các ngành công nghiệp.

Spotify – ứng dụng nghe nhạc trực tuyến hàng đầu cũng đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa trải nghiệm nghe nhạc của người dùng bằng cách thiết lập các phiên tùy chỉnh cho mỗi khách hàng.

trí tuệ nhân tạo

 

AI - trí tuệ nhân tạo

Khi họ sử dụng máy học để đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của khách hàng, các tương tác này sẽ càng trở nên hiệu quả. Thông qua việc sử dụng công nghệ thông minh, doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ ngày càng được hưởng lợi nhiều hơn. Xu hướng kinh doanh này sẽ thống trị năm 2023

Làm dịch vụ SEO Website

SEO chính là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho người dùng. Bởi khi người dùng muốn tìm kiếm thông tin hoặc muốn mua sản phẩm dịch vụ nào đó thì phần lớn họ luôn dùng google để tìm kiếm. Chính vì vậy, các doanh nghiệp hoặc cửa hàng muốn có nhiều khách hàng hơn thì buộc các thông tin về họ luôn phải xuất hiện trên các top tìm kiếm. Đó là lý do mà dịch vụ SEO Website ngày càng được sử dụng nhiều.

SEO

Dịch vụ SEO website

Nhưng trước khi mở dịch vụ SEO Website thì tất nhiên bạn phải biết SEO là gì và làm SEO như thế nào? Bạn có thể tìm kiếm các khóa học về SEO hoặc bạn cũng có thể tự tìm hiểu trên mạng có rất nhiều tài liệu được chia sẻ với những từ khóa cụ thể như: học SEO online, tài liệu SEO, học SEO,.. Khi đã lành nghề là bạn đã có thể tự kiếm tiền bằng cách mở dịch vụ SEO ngay cả khi ngồi ở nhà.

Lưu ý khi bán hàng online

1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Khảo sát khách hàng

Bạn sẽ không thể kết nối hiệu quả với khách hàng tiềm năng của mình nếu bạn không có khách hàng trong tâm trí. Khảo sát khách hàng hiện tại, cũng như các thành viên của thị trường mục tiêu của bạn, để tìm hiểu làm thế nào bạn có thể trình bày tốt hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình hoặc những khía cạnh nào có thể thiếu từ những gì bạn hiện đang cung cấp.

khảo sát khách hàng

Khảo sát ý kiền khách hàng

Cung cấp một mạng lưới rộng để nắm bắt những người bạn nghĩ có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và sử dụng dữ liệu của họ để định hình thương hiệu của bạn theo cách phù hợp hơn với thị trường mục tiêu của bạn. Khi bạn biết đối tượng của mình là ai, nơi họ đi chơi trực tuyến và những gì họ phản hồi tốt nhất, thì bạn có thể bắt đầu tiếp thị.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và tìm hiểu khách hàng của họ là ai

Một cách dễ dàng để tìm ra loại chiến dịch tiếp thị nào hoạt động và không nên làm bằng cách nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh trong ngành của bạn.

Nỗ lực không chỉ tốn kém này sẽ cung cấp cho bạn một số ý tưởng để thực hiện cho các chiến dịch của riêng bạn, nghiên cứu này cũng sẽ tiết lộ những điểm xấu trong quy trình của đối thủ cạnh tranh và đưa ra những hướng đi mới để bạn thực hiện chiến lược tiếp thị của riêng mình.

Rốt cuộc, chỉ bằng cách kinh doanh trong cùng một ngành, bạn sẽ theo đuổi một số thị trường mục tiêu của đối thủ cạnh tranh - bạn cũng có thể sử dụng ví dụ của họ để làm cho dịch vụ và sản phẩm của bạn tốt hơn cho khách hàng của họ.

Phân khúc khách hàng

Bây giờ bạn đã tạo hồ sơ khách hàng, tốt nhất nên phân loại đối tượng mục tiêu của cửa hàng của bạn. Sử dụng thông tin nhân khẩu học, chẳng hạn như tên, địa chỉ, hành vi của người dùng, v.v. Trên thực tế, các thực tiễn hiện đại cho thấy doanh nghiệp nên lưu ý đến lối sống, nghề nghiệp và nhu cầu của khách hàng không được đáp ứng. Điều này giúp các cửa hàng trực tuyến phục vụ người dùng tốt hơn cũng như tạo đúng các thông điệp quảng cáo.

Khảo sát và phản hồi của khách hàng

Nhiều doanh nhân thành công tuyên bố đã đưa ra các chiến lược thúc đẩy kinh doanh tốt nhất trong khi nói chuyện với đúng khách hàng. Nó đã trở thành một thông lệ để ghi lại phản hồi của khách hàng ngay sau khi hoàn thành công việc với họ. Một số cửa hàng trực tuyến thậm chí còn đi trước một bước và đưa ra khảo sát chào đón ngắn gọn cho người dùng mới, để ghi chú lại nhu cầu của họ ngay khi bắt đầu.

Dữ liệu được tạo từ các khảo sát và phản hồi của khách hàng có thể được hiển thị bằng đồ họa để xem doanh nghiệp của bạn đứng ở đâu và phân khúc nào có thể được cải thiện. Ngoài ra, do liên lạc thường xuyên với khách hàng, bạn cũng có thể yêu cầu họ viết đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên các diễn đàn xếp hạng công khai.

Xem thêm: 20 kiểu khuyến mãi siêu hấp dẫn giúp các shop bán hàng thu lại lợi nhuận "khủng"

2. Kinh doanh online có phải đăng ký kinh doanh

Kinh doanh online không nhất thiết phải đăng ký kinh doanh tuy nhiên có những mặt hàng theo quy định của pháp luật thì phải tiến hành đăng ký kinh doanh. 

Cụ thể, website cho phép người tham gia được mở các gian hàng trên đó để trưng bày, giới thiệu hàng hóa hoặc dịch vụ; website cho phép người tham gia được lập các website nhánh để trưng bày, giới thiệu hàng hóa hoặc dịch vụ; website có chuyên mục mua bán, cho phép người tham gia đăng tin mua bán hàng hóa và dịch vụ.

Về mặt bản chất và phương thức tổ chức, hoạt động kinh doanh trên các mạng xã hội cũng giống với hoạt động kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Tuy nhiên, người bán hàng trên đó không phải đăng ký với Bộ Công Thương mà doanh nghiệp vận hành mạng xã hội, website này mới phải tiến hành đăng ký. 

Như vậy, theo quy định trên thì cá nhân bạn không phải đăng ký kinh doanh bán hàng online. Mà việc đăng ký là do website có chuyên mục mua bán, cho phép bạn tham gia đăng tin mua bán hàng hóa và dịch vụ thực hiện.

Căn cứ theo nội dung quy định tại Thông tư 47/2014/TT-BTC quy định về quản lý website thương mại điện tử thì người bán trên mạng xã hội không phải đăng ký với Bộ Công Thương.

Tuy nhiên, người bán hàng trên mạng xã hội phải có trách nhiệm của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử như: cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin như tên, địa chỉ, số điện thoại của người bán, mã số thuế cá nhân… cho chủ sàn giao dịch thương mại điện tử khi đăng ký sử dụng dịch vụ; cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ theo quy định khi bán hàng hóa…

Các kênh bán hàng online

1. Các kênh qua mạng xã hội

Bán hàng qua kênh xã hội là để tận dụng mạng xã hội của bạn để tìm đúng khách hàng tiềm năng, xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy và cuối cùng, đạt được mục tiêu bán hàng của bạn. Kỹ thuật bán hàng này cho phép tạo ra khách hàng tiềm năng bán hàng và quá trình tìm kiếm doanh số tốt hơn và loại bỏ nhu cầu gọi điện lạnh. Xây dựng và duy trì các mối quan hệ dễ dàng hơn trong mạng mà bạn và khách hàng tin tưởng.

Mạng xã hội

Bán hàng qua mạng xã hội

Ưu điểm

  • Nhiều người dùng

Mạng xã hội có khoảng 1,74 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Điều này nói lên tất cả về lợi thế đầu tiên của việc bán sản phẩm và dịch vụ của bạn trên mạng xã hội. Dễ dàng tìm kiếm khách hàng mục tiêu hơn bởi các chính sách nghiên cứu và đo lường. 

  • Chi phí tiếp thị thấp

So với các chiến lược tiếp thị truyền thống, tiếp thị trên mạng xã hội rẻ hơn nhiều. Nó cũng phụ thuộc vào vị trí của đối tượng mục tiêu của bạn. Ngay cả khi chi phí cao hơn ở các nước phát triển hơn, nó vẫn hiệu quả hơn nhiều so với đầu tư vào bất kỳ chiến lược tiếp thị nào khác.

  • Tiếp cận đối tượng tinh tế

Với các công cụ nhắm mục tiêu nâng cao của Facebook, thực tế bạn có thể chọn thủ công chính xác khách hàng bạn muốn chi tiêu ngân sách của mình. Cách tốt nhất để bán hàng trên Facebook phụ thuộc vào mức độ tinh chỉnh đối tượng mục tiêu của bạn, cuối cùng là xác định tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

  • Tăng lưu lượng truy cập trang web

Tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn được coi là cách tốt nhất để bán hàng trên mạng xã hội. Hãy tưởng tượng bạn đang cố gắng bán giày cao cấp cho khách hàng của mình. Bạn có những đôi giày được liệt kê trên trang web của mình và không phải bao gồm tất cả các chi tiết trên Facebook. Chỉ cần đăng một bức ảnh mô tả các tính năng tốt nhất và liên kết nó với trang web của bạn. Bạn có thể kiểm tra Facebook Insight để xem có bao nhiêu lần nhấp mà bài đăng nhận được và tự đánh giá hiệu quả của nó.

  • Nhận thức và nhận thức về thương hiệu

Vì hầu hết mọi người dành nhiều thời gian cho phương tiện truyền thông xã hội hơn ngoài đời thực, nên thực tế của họ bị ảnh hưởng bởi mức độ bạn thể hiện bản thân trên mạng xã hội. Hãy tưởng tượng cuộc trò chuyện cuối cùng bạn có với ai đó về bất cứ điều gì thú vị từ xa. 

  • Theo dõi và đánh giá

Một trong những điều khiến mạng xã hội trở thành phương tiện truyền thông xã hội tốt nhất để bán sản phẩm là tính năng theo dõi và đánh giá khả năng mua hàng của khách hàng. Nó không quá phức tạp, bạn có thể sử dụng tính năng phân tích insight của Facebook.

Nhược điểm

  • Khi sử dụng mạng xã hội có nghĩa là quyền sở hữu, kiểm soát của bạn bị hạn chế, giới hạn bởi những điều khoản của nhà cung cấp mạng xã hội đưa ra. Nếu vô tình bạn vi phạm một điều khoản nào đó thì trang bán hàng của bạn có thể bị khóa và không thể khôi phục lại được.
  • Khách hàng sẽ phải tốn nhiều thời gian để tìm lại bài đăng của bạn cách đây một khoảng thời gian.
  • Khi thông tin cung cấp trên mạng xã hội không đầy đủ sẽ ảnh hưởng đến mức độ tin cậy của khách hàng.
  • Tốn nhiều chi phí quảng cáo để đưa sản phẩm của mình tiếp cận được khách hàng tiềm năng.
  • Quy định quảng cáo nghiêm ngặt và hay thay đổi vì vậy cần cập nhật thường xuyên để việc kinh doanh đạt hiệu quả cao.
  • Một nhược điểm nữa là bạn khó kiểm soát hết tất cả các phàn nàn, ý kiến trái chiều của khách hàng. Vì vậy để đảm bảo danh tiếng bạn phải giám sát thường xuyên và xử lý kịp thời những phản hồi tiêu cực từ khách hàng.

Tham khảo: Từ A đến Z cho người mới khởi nghiệp kinh doanh online năm 2024

2. Sàn thương mại điện tử 

Thương mại điện tử, còn được gọi là thương mại internet, đề cập đến việc mua và bán hàng hóa hoặc dịch vụ bằng internet, và chuyển tiền và dữ liệu để thực hiện các giao dịch này. Thương mại điện tử thường được sử dụng để chỉ việc bán các sản phẩm vật lý trực tuyến, nhưng nó cũng có thể mô tả bất kỳ loại giao dịch thương mại nào được tạo điều kiện thông qua internet.

Thương mại điện tử

Bán hàng qua sàn thương mại điện tử

Trong khi kinh doanh điện tử đề cập đến tất cả các khía cạnh của việc điều hành một doanh nghiệp trực tuyến, thương mại điện tử đề cập cụ thể đến giao dịch hàng hóa và dịch vụ.

  • Lợi thế thương mại điện tử

Thương mại điện tử loại bỏ sự cần thiết của các cửa hàng hữu hình và cho phép các doanh nghiệp mở rộng cơ sở khách hàng của họ. Ngoài việc loại bỏ khả năng dài dòng, các trang web thương mại điện tử cung cấp một lợi thế rất lớn cho cả người mua hàng và cửa hàng không nằm trong các khu vực đô thị lớn. Ngay cả khi bạn không ở trong một thành phố lớn, thương mại điện tử mở ra  thị trường mới , cho phép bạn phát triển một mô hình kinh doanh hướng đến cơ sở tiêu dùng đang mở rộng của bạn. Nhiều doanh nghiệp đã tìm thấy thành công đặc biệt trong việc phát triển Công cụ tìm kiếm tối ưu hóa thương mại điện tử tốt, giúp tăng lưu lượng truy cập đến trang web.

Doanh nghiệp của bạn cũng có thể tiết kiệm tiền cho thuê, tiện ích, bảo trì và các chi phí khác liên quan đến các cửa hàng hữu hình. Cửa hàng thương mại điện tử của bạn về cơ bản có thể vẫn mở 24/7 mà không cần thuê nhân viên trông chừng cửa hàng và bảo vệ các mặt hàng. Vì bạn không bị giới hạn trong một khoảng không gian đặt sẵn, không có giới hạn về số lượng mặt hàng có thể được bán trực tuyến. Các sản phẩm hữu hình vẫn sẽ phải được lưu trữ ở đâu đó, nhưng không gian lưu trữ thường rẻ hơn không gian bán hàng.

Các sản phẩm kỹ thuật số có thể được bán trực tuyến với chi phí thấp. Nhờ thương mại điện tử, người tiêu dùng có thể mua nhạc, video hoặc sách ngay lập tức. Các cửa hàng hiện có thể bán các bản sao không giới hạn của các mặt hàng kỹ thuật số này mà không phải lo lắng về nơi họ sẽ lưu trữ hàng tồn kho.

Thương mại điện tử cũng cho phép doanh nghiệp của bạn mở rộng quy mô dễ dàng hơn so với các nhà bán lẻ hữu hình. Khi một cửa hàng phát triển, cần xem xét làm thế nào để phục vụ nhiều khách hàng hơn trong cùng một không gian nhỏ. Cần nhiều nhân viên hơn để tiến hành kiểm tra, nhiều tầng được dành riêng để hình thành các hàng, người mua sắm cảm thấy đông đúc hơn khi cơ sở khách hàng và hàng tồn kho tăng lên.

Giữ liên lạc với khách hàng thường dễ dàng hơn cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Vì người bán thương mại điện tử nắm bắt thông tin liên hệ dưới dạng email, nên gửi cả email tự động và tùy chỉnh là đơn giản. Hãy cho khách hàng biết về việc bán hàng, quảng bá sản phẩm mới hoặc chỉ cần đăng ký với khách hàng để liên lạc cá nhân với tất cả nỗ lực tối thiểu. 

Những lợi ích người tiêu dùng được hưởng được chia sẻ bởi các công ty thương mại điện tử khi nói đến chuỗi cung ứng. Người tiêu dùng thích mua sắm trực tuyến vì họ không phải đối phó với tiền mặt, lo lắng về lịch trình hoặc chờ đợi lâu.

  • Hạn chế thương mại điện tử

Mặc dù ban đầu có vẻ như thương mại điện tử sẽ giải quyết tất cả các vấn đề kinh doanh của bạn, nhưng có những bất lợi khi chuyển từ vị trí thực tế sang cửa hàng trực tuyến.

Nhiều người tiêu dùng vẫn thích tụ tập cá nhân và các mối quan hệ được hình thành tại một cửa hàng trực tiếp. Điều này có thể đặc biệt có giá trị đối với khách hàng mua sắm các sản phẩm chuyên dụng, vì họ có thể muốn tham khảo ý kiến ​​chuyên gia về sản phẩm tốt nhất cho nhu cầu của họ. Đường dây nóng dịch vụ khách hàng vững chắc không thể thay thế tương tác trực tiếp với đại diện bán hàng chuyên biệt. Ngoài ra, nhiều khách hàng muốn trải nghiệm sản phẩm trước khi mua, như khi mua quần áo.

Bảo mật và gian lận thẻ tín dụng cũng là rủi ro rất lớn khi giao dịch với mua sắm trực tuyến. Người tiêu dùng có nguy cơ gian lận danh tính và các mối nguy hiểm tương tự mỗi khi họ nhập thông tin chi tiết của họ vào một trang web. Nếu trang web của bạn không thuyết phục được người mua hàng rằng quy trình thanh toán là an toàn, họ có thể sợ mua hàng. Mặt khác, các doanh nghiệp có nguy cơ tấn công lừa đảo và các hình thức tấn công mạng khác.

5 bí quyết bán hàng online hiệu quả

1. Kế hoạch

Bắt đầu với một chiến lược trực tuyến, một lộ trình hướng dẫn các hoạt động Internet của bạn trong khi hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn. Việc thiếu kế hoạch có thể dẫn đến lãng phí tiền bạc và công sức.

Chiến lược trực tuyến của bạn nên xác định mục tiêu cho sự hiện diện web, đối tượng mục tiêu, chiến lược nội dung của bạn bao gồm các thông điệp chính và chiến lược di động để đảm bảo nội dung của bạn có thể truy cập được trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Cuối cùng, bạn cần một kế hoạch hành động, bao gồm cả dòng thời gian, người sẽ làm gì và lịch trình đăng bài cho trang web bán hàng của bạn.

2. Chọn đúng thị trường

Câu hỏi đầu tiên hầu hết chúng ta hỏi khi bắt đầu một doanh nghiệp mới là bán gì. 

Xem xét thị trường thích hợp bạn muốn nhắm mục tiêu là rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp của bạn. Các ngách thị trường nhỏ hơn sẽ có ít sự cạnh tranh hơn, cho bạn cơ hội kết nối tốt hơn với những người mua tiềm năng. Mặt khác, nhóm khách hàng của bạn sẽ nhỏ hơn. Dành thời gian suy nghĩ về thị trường ngách của bạn và cân bằng mức độ cạnh tranh với quy mô của thị trường.

Chọn đúng thị trường

Chọn đúng thị trường mục tiêu

Hãy suy nghĩ về vị trí đóng vai trò trong việc bán sản phẩm trực tuyến. Bạn sẽ cần bao gồm các chi phí và hậu cần của việc giao hàng trong kế hoạch của bạn. Hãy nhớ rằng các sản phẩm kỹ thuật số như phần mềm, âm nhạc và sách điện tử có thể được bán ra quốc tế và giao ngay lập tức và do đó có cấu trúc chi phí hơi khác nhau.

3. Giúp người mua dễ dàng mua hàng

Khách truy cập vào trang web hoặc blog của bạn có xu hướng có một khoảng chú ý ngắn, vì vậy bạn thường có khoảng 10 giây để thu hút sự chú ý của họ khi họ lần đầu tiên đặt chân lên trang của bạn. Nhiều khách truy cập sẽ rời khỏi trang web của bạn ngay khi họ gặp sự cố.

Ba nguyên tắc vàng là:

  • Đừng bắt khách truy cập phải đăng ký khi họ truy cập trang web của bạn lần đầu tiên
  • Đừng làm cho điều hướng trên trang web hoặc blog của bạn phức tạp để sử dụng. Đặt điều hướng ở đầu trang và giữ cho nó phù hợp.
  • Đừng để quá trình mua hàng kéo dài và đừng cố thu thập nhiều thông tin từ người mua. Càng nhiều bước và thông tin được yêu cầu, ma sát càng lớn và bạn sẽ mất càng nhiều doanh số khi người mua từ bỏ việc mua hàng của họ.

Rất nhiều phần mềm thương mại điện tử không dễ sử dụng theo quan điểm của người mua, buộc họ phải tạm dừng khi mua hàng.

4. Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời

Khi người tiêu dùng cân nhắc mua hàng từ một trang web, họ đang tìm kiếm sự an tâm trước khi mua.

Một kỹ thuật bán hàng, bất kể kinh doanh trực tuyến hay trực tiếp là đưa ra một đảm bảo rằng nếu khách hàng không hài lòng, bạn sẽ hoàn lại tiền cho họ mà không có câu hỏi nào.

Nếu bạn bán các sản phẩm kỹ thuật số , giao hàng nên được tự động. Nếu bạn bán các sản phẩm vật chất hữu hình, vận chuyển nhanh chóng là rất quan trọng, vì nó cung cấp cho người mua khả năng theo dõi lô hàng của họ.

5. Quảng bá cửa hàng của bạn

Có một trang web hoặc blog tuyệt vời là không đủ để mang lại lưu lượng truy cập và bán hàng. Bạn cần thu hút mọi người đến cửa hàng của bạn bằng cách quảng cáo tiếp thị họ đến trang web của bạn và giúp họ thực hiện bước mua hàng.

Quảng cáo

Quảng bá cửa hàng của bạn

Đặt mình vào vị trí của người mua tiềm năng của bạn. Họ sẽ làm gì? Nhiều khả năng là

  • Tìm kiếm trên Google cho một cái gì đó họ đang tìm kiếm.
  • Hỏi lời khuyên trên một diễn đàn hoặc từ những người khác trên các mạng xã hội như Facebook hoặc Instagram
  • Tìm kiếm đề xuất hoặc đánh giá từ các trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội khác

Hãy thử viết các bài viết có liên quan hoặc bài đăng trên blog của bạn trên trang web của bạn hoặc tìm cơ hội đăng bài của khách trên các trang web khác mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ ghé thăm. Tập trung vào việc thu hút khách hàng tiềm năng ghé thăm blog hoặc trang web của bạn để hỗ trợ SEO và đưa trang web của bạn lên đầu trang tìm kiếm của Google.

Xem thêm: Hướng dẫn viết lời giới thiệu bán hàng ấn tượng và hiệu quả

Phần mềm quản lý hiệu quả nhất

Đơn giản, dễ sử dụng, tích hợp hàng loạt tính năng thông minh: quản lý bán hàng tất cả các kênh, chủ động lựa chọn đơn vị vận chuyển và quản lý nhiều Fanpage, Website là lý do Nhanh.vn được đánh giá là phần mềm quản lý bán hàng tiện lợi nhất ở thời điểm hiện tại.

1. Quản lý tất cả các kênh bán hàng

Được phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, Nhanh.vn sở hữu loạt tính năng ưu việt, trong đó “Đồng bộ” dữ liệu (thông tin khách hàng, sản phẩm, tồn kho) trên tất cả các kênh bán hàng: Facebook, cửa hàng, Website, các sàn TMĐT (Lazada, Shopee, vatgia, Sendo) được nhiều nhãn hãng tin tưởng hơn cả. Tính năng này của Nhanh.vn cho phép người dùng thực hiện hầu hết các công việc bán hàng chỉ trên 1 phần mềm.

2. Lựa chọn nhiều đơn vị vận chuyển khác nhau

Kết nối với 4 đơn vị vận chuyển lớn: Giaohangnhanh.vn, Giaohangtietkiem, Viettel Post, Vietnam Post (EMS) cùng mạng lưới phổ rộng 63 tỉnh thành cả nước, Nhanh.vn giúp bạn kết nối với đơn vị vận chuyển nhanh chóng, dễ dàng và đơn giản hơn. Dù bạn ship 1, 2 hay hàng ngàn đơn hàng, mọi thứ cũng đều trôi chảy, tiết kiệm tối đa nhờ chủ động hoàn toàn trong việc quyết định hãng vận chuyển, phí vận chuyển và thời gian nhận tiền COD. Nhờ việc tự lựa chọn đơn vị ship tối ưu, bạn có thể tiết kiệm phần chênh lệch giữa các hãng đơn vị vận chuyển.

Đồng thời đội ngũ nhân viên Nhanh.vn giúp bạn làm việc trực tiếp với đơn vị vận chuyển đến khi đơn hàng được giao đến khách hàng. Do đó, mọi lỗi phát sinh trong quá trình giao hàng sẽ được xử lý kịp thời, đảm bảo để hàng đến tay khách thuận lợi nhất.

3. Quản lý nhiều Fanpage, Website

Việc sở hữu nhiều Fanpage/ Website bán hàng khiến không ít chủ shop gặp rắc rối khi bỏ sót khách, mất khách vì không kịp trả lời hay không thể ẩn các comment chứa số điện thoại của khách hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng tiện lợi Nhanh.vn sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề về bán hàng trên Facebook với các tính năng ưu việt:

  • Quản lý bình luận tin nhắn

Quản lý nhiều page cùng lúc.

Tự động thu thập tất cả tin nhắn, bình luận.

Gắn tag phân chia luồng công việc, tránh trùng khách.

Phân nhóm tin nhắn, bình luận chưa đọc để dễ theo dõi.

Bộ lọc tin nhắn, bình luận thông minh, nhiều tiêu chí.

  • Ẩn bình luận thông minh

Tự động nhận diện và ẩn bình luận chứa số điện thoại để tránh tình trạng bị cướp khách.

Cho phép xóa bình luận ngay tại trình quản lý.

Cài đặt ẩn hiện bình luận theo nhu cầu riêng.

  • Thư viện ảnh, tin nhắn mẫu

Tạo thư viện ảnh sản phẩm chung giúp nhân viên tư vấn nhanh, chính xác các sản phẩm còn bán được.

Tạo tin nhắn mẫu giúp nâng cao năng suất của nhân viên bán hàng.

  • Quản lý đơn hàng, khách hàng

Tự động bắt thông tin khách hàng dựa trên nội dung tin nhắn, bình luận hoặc các thông tin public của khách hàng và tạo đơn hàng ngay tại khung hội thoại.

Kiểm tra độ tin cậy của khách hàng dựa trên lịch sử mua hàng.

Dễ dàng truy xuất thông tin khách hàng để hỗ trợ sale, marketing.

  • Quản lý giao hàng

Tích hợp cổng kết nối vận chuyển tới các hãng vận chuyển lớn nhất.

Tự động tính phí vận chuyển, đề xuất hãng vận chuyển phù hợp nhất.

Tự đồng bộ dữ liệu với phần mềm quản lý bán hàng.

Dễ dàng tra cứu đối soát thanh toán.

Ngoài ra phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh.vn còn cho phép bạn nhập liệu một cách dễ dàng, kho hàng thông minh, xử lý đơn hàng online nhanh chóng, quản lý nhân viên chặt chẽ, chăm sóc khách hàng hiệu quả,...

Trên đây là những điều tổng quan nhất về bán hàng online cho người muốn kinh doanh online mà Nhanh.vn giới thiệu. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm