TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách vay vốn kinh doanh không thế chấp? Giải pháp cho mọi doanh nghiệp

2022-12-04

Bạn là chủ doanh nghiệp, bạn đang cần xoay nguồn vốn nhanh chóng? Bạn muốn huy động nguồn lực tài chính nhưng không đủ tài sản thế chấp? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ cách vay vốn kinh doanh không thế chấp - giải pháp hữu ích cho mọi doanh nghiệp.

vay vốn kinh doanh không thế chấp

1. Vay kinh doanh không thế chấp là gì?

Vay vốn kinh doanh không cần thế chấp là một hình thức vay mà bên cho vay không cần tài sản đảm bảo từ người vay. Dựa vào uy tín của cá nhân (điểm tín dụng) và năng lực trả nợ của khoản vay đó. Hình thức vay vốn kinh doanh không thế chấp còn gọi là vay tín chấp. Người đi vay có thể chọn nhiều hình thức vay như: vay theo hợp đồng bảo hiểm, vay theo lương, vay theo hóa đơn tiền điện, vay tiêu dùng hưu trí, vay tiêu dùng Cán bộ nhân viên Nhà nước, vay theo giấy phép đăng ký kinh doanh,...

Vay kinh doanh không thế chấp là gì?

Vay kinh doanh không thế chấp là gì

Lãi suất vay vốn kinh doanh không thế chấp được quy định theo mỗi tổ chức khác nhau. Mức lãi suất vay vốn kinh doanh không thế chấp ở các công ty tài chính thường cao hơn lãi suất khi vay tại các ngân hàng. Ngoài ra, lãi suất vay vốn kinh doanh không thế chấp thường sẽ cao hơn lãi suất vay có thế chấp hoặc tài sản đảm bảo. Khách hàng khi đi vay cần xem xét, cân nhắc cẩn thận để lựa chọn cho mình hình thức và đơn vị cho vay phù hợp. 

Tùy theo các tổ chức tín dụng, ngân hàng sẽ đưa ra những điều kiện vay vốn và hình thức vay khác nhau. Thông thường, mọi người sẽ thường bắt gặp các hình thức vay món hoặc vay có hạn mức. Vay hạn mức linh hoạt thường được áp dụng cho khách hàng có chu kỳ kinh doanh ngắn, dòng tiền xoay nhanh, ra vào liên tục. 

Quy trình vay vốn kinh doanh không thế chấp (Chương trình vay vốn dành cho khách hàng kinh doanh sử dụng phần mềm Nhanh.vn hoặc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử) gồm có 4 bước: 

  • Bước 1: Đăng ký. Khách hàng sau khi đã tìm hiểu nội dung và điều kiện thì tiến hành đăng ký vay vốn kinh doanh.
  • Bước 2: Xác thực doanh thu. Bước này, Nhanh.vn sẽ xác thực lại doanh thu trên phần mềm Nhanh.vn hoặc sàn thương mại điện tử để gửi tới ngân hàng TP Bank.
  • Bước 3: Thẩm định. TP Bank sẽ xét duyệt và tư vấn, sau đó thẩm định hồ sơ của khách hàng có đảm bảo điều kiện vay hay không.
  • Bước 4: Giải ngân. Ngân hàng TP Bank giải ngân cho khách hàng trong vòng tối đa là 03 ngày. Với hình thức vay không thế chấp mà thời gian giải ngân chỉ 03 ngày thì là một giải pháp tiện ích dành cho các cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp cần nguồn vốn gấp.

Đọc thêm tại đây:

Vay vốn kinh doanh nhỏ lẻ - nên hay không nên?

Điều kiện để doanh nghiệp vay vốn ngân hàng - Tìm hiểu về vay vốn ngân hàng

2. Lợi ích cho bạn khi vay kinh doanh không thế chấp

Vay kinh doanh không cần thế chấp sẽ có những lợi ích như giúp nhà bán hàng giải quyết khó khăn về nguồn tài chính một cách nhanh chóng mà không cần thủ tục cầu kỳ, tài sản mang ra thế chấp. Bên cạnh đó, thủ tục khi vay kinh doanh không cần thế chấp cũng đơn giản và tiện lợi cho cả khách hàng và bên cung cấp dịch vụ cho vay.

Lợi ích khi vay kinh doanh không cần thế chấp

Lợi ích khi vay kinh doanh không cần thế chấp

Cụ thể khi bạn vay với vai trò cá nhân, khách hàng sẽ cần cung cấp:

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng từ tương đương.
  • Các hồ sơ tài chính: tờ khai thuế, báo cáo tài chính, sao kê,...
  • Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân

Đối với vai trò doanh nghiệp, khách hàng cần cung cấp:

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng từ tương đương.
  • Sổ đăng ký cổ đông
  • Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp.
  • Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân của người đại diện pháp luật.
  • Các hồ sơ báo cáo tài chính: tờ khai thuế, báo cáo tài chính, báo cáo kiểm toán,..

Hạn mức vay của vay kinh doanh không cần thế chấp rất linh hoạt. Hình thức vay này đáp ứng nhu cầu của người đi vay bởi thời gian vay có thể kéo dài từ 3 tháng đến 60 tháng. 

Lãi suất cho vay có thể phụ thuộc vào điểm tín dụng của khách hàng đi vay. Khách hàng đi vay có điểm tín dụng càng cao, nghĩa là mức độ uy tín và năng lực trả nợ tốt thì lãi suất vay sẽ càng thấp. Thời gian giải ngân khi vay kinh doanh không cần thế chấp nhanh, khoảng 2-3 ngày.

Hãy đăng ký ngay để nhận tư vấn chi tiết nhất về chương trình vay vốn siêu ưu đãi từ Nhanh.Money!

đăng ký ngay

Bài viết tham khảo:

Vay tiền bằng giấy phép kinh doanh có được không?

Top 8 ngân hàng cho vay vốn tín chấp lãi suất thấp nhất thị trường​

3. Lưu ý không nên bỏ qua khi vay vốn kinh doanh không thế chấp

Khi đi vay vốn kinh doanh không thế chấp, khách hàng cần có những lưu ý để đảm bảo mức độ uy tín, tìm gói vay phù hợp, độ uy tín của bên cung cấp dịch vụ cho vay. 

Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ vay uy tín: Hiện nay, ngày càng có nhiều tổ chức tài chính cho vay xuất hiện trên thị trường. Người đi vay cần tìm hiểu các thông tin của tổ chức tài chính, tham khảo thông tin xung quanh từ đối tác, gia đình, bạn bè để tránh trường hợp bị lừa đảo của các công ty ma hay các tổ chức tín dụng đen. Việc “chọn mặt gửi vàng” rất quan trọng và là ưu tiên số một. Khách hàng phải tìm hiểu những tổ chức, dịch vụ ngân hàng, so sánh các điều kiện vay, lãi suất, hạn mức, thủ tục vay,… Các ngân hàng hay các tổ chức tài chính hoạt động lâu năm và có uy tín trên thị trường, được nhiều người sử dụng có thể xếp vào ưu tiên hàng đầu. Bạn có thể tham khảo dịch vụ mà các ngân hàng TPBank, VPbank,  BIDV, Sacombank,... cung cấp.

Lưu ý khi vay vốn kinh doanh không cần thế chấp

Lưu ý khi vay vốn kinh doanh không cần thế chấp

Lựa chọn gói vay vốn phù hợp với nhu cầu kinh doanh của khách hàng: Các tổ chức tài chính và ngân hàng cung cấp nhiều gói vay dành riêng cho từng đối tượng khách hàng khác nhau. Nếu bạn là người quản lý doanh nghiệp, bạn hãy nghe tư vấn và đọc các thông tin kỹ để có thể lựa chọn gói vay phù hợp, đáp ứng nhu cầu hiện tại của doanh nghiệp. Hãy chọn gói vay phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng trả nợ của cá nhân, doanh nghiệp. 

Lãi suất và phương thức trả nợ: Mức lãi suất là yếu tố quan trọng ưu tiên cần quan tâm đối với người đi vay. Ngân hàng cung cấp dịch vụ vay với mức lãi suất càng cạnh tranh, càng thấp và có nhiều ưu đãi thì càng thu hút nhiều người đến vay. Mọi người nên tìm hiểu mức lãi suất và ưu đãi của nhiều ngân hàng, tổ chức tài chính rồi đi đến quyết định lựa chọn bên cung cấp dịch vụ cho vay nào. Hiện nay, các ngân hàng đua nhau tung ra những gói vay ưu đãi, nhằm tri ân khách hàng với mức lãi ban đầu rất hấp dẫn, thu hút lượng người dùng đến vay. Tuy nhiên, mức lãi này chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định và tăng lãi suất lên cao sau khi hết chiến dịch đó. Vì vậy, người vay cần cẩn thận và xem xét phương thức trả nợ theo tháng hoặc năm. Đối với mỗi phương thức sẽ áp dụng mức lãi suất riêng. Doanh nghiệp hay cá nhân đi vay hãy xem xét chọn các cách nhằm nâng cao điểm tín dụng của mình để được hưởng mức lãi suất và ưu đãi hấp dẫn.

Khả năng tài chính: Đối với những khách hàng là cá nhân, bạn phải xác định được khả năng tài chính, nguồn thu nhập hàng tháng của mình để đảm bảo với bên cho vay năng lực trả nợ. Nguồn thu nhập cá nhân có thể đến từ khoản lương, cho thuê nhà, cửa hàng, đầu tư kinh doanh,… Đối với doanh nghiệp, khả năng tài chính sẽ được biểu hiện qua tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, doanh thu, lợi nhuận trước thuế, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp, các khoản vay hiện tại… Trước khi vay chúng ta cần xác định năng lực trả để không làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân, doanh nghiệp khi không trả được nợ và có thể ảnh hưởng đến các lần vay sau. 

Nghiên cứu hợp đồng vay: Hợp đồng vay vốn sẽ bao gồm những nội dung, điều kiện, điều khoản, quyền lợi trách nhiệm của cả bên vay và bên cho vay. Cá nhân hay doanh nghiệp đi vay vốn phải chú ý đọc kỹ các nội dung lãi suất, hình thức trả nợ, thời gian vay, các khoản phát sinh, phí thẩm định tài sản, phí chứng thực, phí thanh toán chậm, phí phạt nếu thanh toán chậm, phí tất toán trước hạn, phí giao dịch,… để nắm rõ thông tin đảm bảo quyền lợi của mình và minh bạch trong quá trình vay. Trước khi ký hợp đồng, quý khách hàng cần đọc kỹ các điều khoản, phần thông tin nào chưa rõ hãy liên hệ nhân viên của tổ chức đi vay để được giải đáp. Mọi yêu cầu, điều khoản cần được minh bạch trước khi ký hợp đồng để tránh các sự cố, phát sinh hệ lụy về sau. 

Xem thêm: Tổng hợp 5 ngân hàng cho vay tín chấp hộ kinh doanh tốt nhất 2024

4. Vay vốn kinh doanh không thế chấp từ TP Bank

4.1 Hạn mức vay linh hoạt từ 10 triệu - 300 triệu VND

Ngân hàng TP Bank có hạn mức cho vay lớn. Đối với hình thức vay vốn kinh doanh không thế chấp thì hạn mức dao động từ 75.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng. Đối với hạn mức này, quý khách hàng không cần tài sản thế chấp đảm bảo. Khi quý khách hàng sắp xếp được thời gian gặp và cung cấp đủ hồ sơ cho ngân hàng TPBank thì khoảng 2 - 3 ngày, ngân hàng sẽ giải ngân cho Anh/Chị.

4.2 Đăng ký online, thủ tục nhanh gọn

Doanh nghiệp của bạn đang cần vay vốn kinh doanh, muốn đầu tư thêm các loại trang thiết bị và máy móc nhằm mục đích phát triển kinh doanh? Hoặc quý khách là các doanh nghiệp hộ gia đình đang tìm bên cung cấp dịch vụ tài chính hỗ trợ vay vốn làm ăn…  Lựa chọn dịch vụ Vay tín chấp Nhanh.vn - ngân hàng TPBank, doanh nghiệp của quý khách sẽ có nguồn vốn cho các giải pháp thực tế như:

  • Thanh toán chi phí mặt bằng, nhà xưởng, nhân viên
  • Nhập hàng hóa, tăng thêm nhiều loại sản phẩm
  • Đầu tư các giải pháp kinh doanh, nâng cấp trang thiết bị công nghệ
  • Mở rộng kinh doanh
  • Chi phí marketing, xây dựng thương hiệu và quảng cáo

Các thủ tục vay vốn tín chấp Nhanh.vn TPBank đều có thể được thực hiện online, nhân viên ngân hàng hỗ trợ nhanh chóng. Bạn sẽ không cần phải đến quầy giao dịch của ngân hàng để vay vốn nữa.

Trên đây là bài viết chia sẻ cách vay vốn kinh doanh không thế chấp - giải pháp hữu ích cho mọi doanh nghiệp. Cảm ơn các bạn đã đọc!

vay tín chấp vpbank
//nhanh.vn/vay-von-kinh-doanh?utm_source=banner&utm_medium=popup&utm_campaign=vayvon https://pos.nvncdn.com/store/26/artCT/112355/112355_1671701281_vay-von-kinh-doanh-nhanh-tpbank.png 5000
social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm